Thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2018 là năm tiếp theo toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị với chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Thời gian vừa qua, Đảng bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ đã rất nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW dần trở thành việc làm thường xuyên, thành thói quen trong công việc hàng ngày của mỗi cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Để triển khai tốt hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong năm 2018, Đảng bộ VATM đã kịp thời ban hành văn bản định hướng một số nội dung cơ bản, ngắn gọn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đưa vào trong các đợt học tập, sinh hoạt định kỳ tại các tổ chức đảng; trong đó nhấn mạnh việc học tập theo chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức thực hiện đồng bộ, rộng khắp. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được thực hiện lồng ghép, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của Đảng.

Trên cơ sở đó, Đảng bộ VATM chú trọng đến công tác phân công, giao nhiệm vụ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, gắn với  kiểm điểm trách nhiệm, bình xét, phân loại vào quý IV hàng năm của các tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên. Đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đảng bộ VATM cũng yêu cầu các cấp ủy đảng và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh việc học tập và làm theo Chỉ thị 05-CT/TW, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ rệt trong nhận thức và hành động của từng tổ chức cơ sở đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và người lao động trong toàn Đảng bộ Tổng công ty. Đến nay, 100% cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các đơn vị trong toàn Đảng bộ đều đăng ký bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong năm 2018, coi đây là một trong những tiêu chí kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Ủy ban kiểm tra đảng ủy các cấp và các cấp ủy đảng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc trong năm 2018.

Đảng bộ VATM cũng giao tổ chức Đoàn Thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu dưới hình thức sân khấu hóa, các buổi tọa đàm chuyên đề để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được lan tỏa trong từng việc làm, trong xã hội và trong cộng đồng. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của Đảng bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Năm 2018, Đảng bộ Tổng công ty quyết tâm triển khai thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tiếp tục xây dựng Đảng bộ Tổng công ty đạt “Trong sạch, vững mạnh” trong năm 2018./.

Mạnh Hùng- Uông Linh


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website