Phát hành đặc biệt bộ tem "Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch”

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch”.

 Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch được khởi công xây dựng vào ngày 15/4/1958 và được khánh thành vào ngày 17/5/1958, là nơi Bác Hồ có quãng thời gian ở và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình.



Nhà sàn Bác Hồ do kiến trúc sư Nguyễn Văn Ninh thiết kế theo kiểu nhà sàn Người đã ở tại Căn cứ địa Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Ngôi nhà gỗ đơn sơ này vừa là di sản kiến trúc, vừa là di sản văn hóa, chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, mang đậm bản sắc truyền thống, gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên, thể hiện phong cách, lối sống giản dị của Người.

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là nơi lưu giữ nhiều hiện vật lưu niệm rất quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam và đã được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt vào năm 2009.

Bộ tem "Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch" gồm 1 mẫu tem và 1 blốc với giá mặt 4.000đ và 15.000đ, khuôn khổ tem 43 x 32 (mm), khuôn khổ blốc 100 x 70 (mm) do họa sỹ Lê Khánh Vương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 17/5 đến ngày 31/12/2024.

Bộ tem bưu chính "Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch" được thiết kế với phong cách đồ họa, cô đọng. Mẫu tem thể hiện hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đang làm việc tại góc phòng nhỏ trong nhà sàn, mẫu blốc giới thiệu toàn cảnh nhà sàn và khái quát khung cảnh vườn cây, ao cá quanh nhà sàn. Bộ tem đã thể hiện nổi bật được những nét kiến trúc thanh nhã, trang trí giản dị, khiến công trình nhà sàn trở thành một kiến trúc độc đáo, mang sắc thái riêng nhưng rất hài hoà với thiên nhiên.

Việc phát hành bộ tem bưu chính "Nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch" góp phần tuyên truyền đầy đủ và sâu rộng đến đồng bào, chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng tấm gương đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, truyền thống văn hoá cho thế hệ trẻ; bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Dịp này, tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch diễn ra Tọa đàm khoa học với chủ đề: “65 năm nhà sàn Bác Hồ trong Khu Phủ Chủ tịch”. Tọa đàm là dịp để các đại biểu, nhà khoa học, các cán bộ quản lý di tích nghiên cứu, trao đổi và tôn vinh những công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, độc lập tự do cho nhân dân Việt Nam; bổ sung thêm những tư liệu về ngôi nhà sàn, những sự kiện lịch sử trong thời gian Người sống và làm việc tại đây; làm sâu sắc thêm tình cảm, sự quan tâm của Đảng và nhân dân đối với Bác Hồ… Đồng thời, là dịp để những người làm công tác bảo quản, giữ gìn và phát huy giá trị Di tích Nhà sàn trao đổi, chia sẻ và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị Di tích Nhà sàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan ngày một tốt và hiệu quả hơn.

Với 35 tham luận, các đại biểu tham dự tọa đã tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung về quá trình hình thành và ý nghĩa lịch sử, văn hóa của Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Di tích Phủ Chủ tịch; đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác sưu tầm tư liệu, tài liệu, hiện vật, nhằm phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát huy giá trị Di tích Nhà sàn; những ý kiến, đề xuất về công tác kiểm kê, bảo quản, tuyên truyền, phát huy giá trị di tích Nhà sàn Bác Hồ…/.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website