Nhiều mô hình thiết thực trong học và làm theo Bác

 Công an TX Đông Triều hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Những năm gần đây, mô hình “tình nguyện làm thêm giờ và ngày nghỉ” cuối tuần để cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân luôn được CBCS Đội CSQLHC về TTXH, Công an TX Đông Triều tích cực hưởng ứng, tham gia có trách nhiệm. Đội cũng duy trì hiệu quả các tổ công tác trực tiếp xuống cơ sở làm thủ tục cấp CCCD lưu động, nhất là làm thủ tục miễn phí cho những đối tượng chính sách, người cao tuổi, tàn tật, bị bệnh nặng không có khả năng đi lại... Thông qua những việc làm ý nghĩa trên không chỉ góp phần nâng cao chất lượng trong công tác cải cách hành chính của đơn vị mà còn xây dựng hình ảnh người CBCS Công an TX Đông Triều ngày càng đẹp hơn trong lòng dân.

Mô hình trên chỉ là một trong nhiều hoạt động thiết thực trong học và làm theo gương Bác Hồ được Công an TX Đông Triều triển khai trong thời gian qua. Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an TX Đông Triều cho biết: Xác định thực hiện Chỉ thị số 05 là một trong những nội dung trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, những năm qua, Đảng bộ Công an TX Đông Triều đã chủ động xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai tới toàn đơn vị. 100% cán bộ, chiến sĩ cam kết tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới...

Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo động lực để CBCS trong đơn vị vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật, đơn vị đã xây dựng và duy trì có hiệu quả 14 công trình, phần việc xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, như: “Tình nguyện làm thêm giờ và ngày nghỉ” để đảm bảo an ninh trật tự; tham gia các tổ truy về phòng dịch; xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân... Qua các hoạt động trên đã góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư tưởng và hành động của CBCS, tạo được niềm tin của nhân dân với lực lượng công an.

Lực lượng CSGT TX Đông Triều tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Trong lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, Công an thị xã đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết tốt nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Nổi bật trong năm 2022, đơn vị đã chủ động tham mưu cho Thị uỷ, UBND thị xã ban hành 165 văn bản đảm bảo ANTT, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót, vướng mắc phát sinh trên các lĩnh vực trọng điểm, như: Công tác quản lý kinh tế, xây dựng cơ bản, triển khai các dự án... không để xảy ra phức tạp. Đặc biệt trong năm 2022, thị xã tiếp tục triển khai trên 30 dự án lớn, công tác GPMB liên quan đến trên 5.000 hộ dân. Công an thị xã cũng đã tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở nên công tác GPMB trên địa bàn đã được thực hiện tốt, đảm bảo an ninh, an toàn, không phải tổ chức cưỡng chế.

Làm theo lời Bác, Công an thị xã cũng đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ gắn với thực hiện 4 đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tập trung rà soát các đối tượng trong diện quản lý nhất là các đối tượng tội phạm hoạt động theo ổ nhóm, hoạt động liên tuyến... Nhờ đó, thời gian qua, trên địa bàn không xảy ra các vụ án nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận. Nổi bật, trong năm 2022, đơn vị đã triệt phá được 5 ổ nhóm hình sự, xử lý 32 đối tượng. Đặc biệt đã triệt xoá 1 đường dây trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ 3 đối tượng gây ra 6 vụ án trộm cắp tài sản; triệt xoá 1 đường dây trộm cắp tài sản trên địa bàn, thu giữ nhiều tài sản...

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2022, đơn vị đã có 55 lượt tập thể, 75 lượt cá nhân được các cấp bộ ngành của Trung ương, của tỉnh, địa phương khen thưởng, biểu dương.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website