Nà Khoang học và làm theo Bác

Người dân xóm Nà Khoang, xã Vũ Minh (Nguyên Bình) trồng thanh long cho thu nhập cao.

Xóm Nà Khoang có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 271 ha, đất sản xuất nông nghiệp chiếm hơn 45 ha. Chi bộ xóm có 23 đảng viên. Cuộc sống của nhân dân trong xóm chủ yếu dựa vào chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp, tập trung phát triển cây mũi nhọn là trồng cây thanh long.

Thực hiện việc làm theo Bác, Ban Chi ủy, Trưởng xóm, Trưởng ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể, tổ chức Hội... của xóm phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi người dân. Ban Chi ủy đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào Chương trình hành động và sinh hoạt thường kỳ của chi bộ; bổ sung vào quy ước của xóm, cụ thể hóa nội dung thực hiện bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả theo gương Bác vào thực tiễn cuộc sống của nhân dân.

Cán bộ, đảng viên nêu gương đi đầu trong việc thực hiện nếp sống văn minh ở nông thôn. Nhân dân trong xóm Nà Khoang luôn đoàn kết, nỗ lực để phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện nếp sống văn minh ở khu dân cư và các tiêu chí nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân nhiệt tình ủng hộ việc hiến đất làm đường nông thôn...

Cả xóm có 11 hộ hiến 346,8 m2 đất làm đường nông thôn; nhân dân đóng góp được 460 ngày công lao động; 100% hộ dân di dời chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm cách xa nhà ở. Chi hội Phụ nữ và Chi đoàn Thanh niên phụ trách con đường tự quản của xóm, hằng tuần thực hiện vệ sinh đường làng, khơi thông cống rãnh, phát quang ngõ xóm đảm bảo tiêu chí môi trường.

Thế mạnh của xóm là nằm dọc theo trục Quốc lộ 34, thuận lợi trong việc giao thương nông sản, nhân dân trong xóm đã thực hiện mô hình trồng cây thanh long đem lại giá trị kinh tế cao so với trồng ngô, lúa. Ngoài ra, các hộ dân phát triển chăn nuôi lợn để lấy phân bón, ủ phân hữu cơ để bón cho cây ăn quả, bảo đảm chất lượng quả sạch.

Đến nay, cả xóm có 90% số hộ phát triển chăn nuôi và trồng cây thanh long, thu nhập của các hộ dân trung bình từ 100 - 250 triệu đồng/năm. Xóm luôn là đơn vị tiêu biểu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tệ nạn xã hội; đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; nhiều năm liền xóm đạt xóm văn hóa và Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Năm 2018, xóm được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen xuất sắc trong công tác Mặt trận ở khu dân cư; năm 2019 xóm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 - 2019).

Những việc học và làm theo Bác của nhân dân xóm Nà Khoang đem lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa trong toàn xã. Nhiều hộ dân và các xóm trong xã học tập và làm theo xóm Nà Khoang về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, nếp sống văn minh..., góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Hà Thị Ngọc The

Theo http://baocaobang.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website