Làm theo Bác từ những điều giản dị ​

Công trình “Đường điện thắp sáng đường quê” do Đoàn thanh niên xã phối hợp với khu dân cư xây dựng đã giúp việc đi lại của nhân dân được thuận tiện hơn.

Với phương châm học tập và làm theo Bác từ chính những việc làm giản dị trong đời sống hàng ngày, cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã Hoàng Cương đã tiên phong tham gia các hoạt động tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; chống rác thải nhựa; hiến máu tình nguyện; tặng quà cho học sinh nghèo, khó khăn; vệ sinh đường làng ngõ xóm; giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi…

Một trong những phần việc thiết thực được Đoàn thanh niên xã triển khai có hiệu quả đó là công trình đường điện thắp sáng đường quê. Theo chân Bí thư đoàn xã đến khu 7, dọc tuyến đường chính dài 3,5 km giờ đây đã được chiếu sáng bởi hàng chục cột đèn điện. Được biết đường điện thắp sáng của khu được Đoàn thanh niên xã phối hợp với khu dân cư triển khai xây dựng vào năm 2020 với tổng kinh phí trên 27 triệu đồng, trong đó, Đoàn thanh niên xã hỗ trợ 10 triệu đồng. Đến nay, Đoàn xã đã xây dựng được bốn tuyến đường điện thắp sáng đường quê. Công trình đường điện thắp sáng đường quê do Đoàn thanh niên xã triển khai dọc các tuyến đường trong xóm, trong thôn đã giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân thuận lợi hơn. Đầu năm 2022 Đoàn xã phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Xi măng Sông Thao ủng hộ nguyên vật liệu xây dựng để đổ 300m đường giao thông cho khu 10…

Phong trào thanh niên học và làm theo Bác, thi đua phát triển kinh tế cũng được đẩy mạnh, nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất kinh doanh của đoàn viên, thanh niên đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng và là mô hình điểm để các đoàn viên, thanh niên trong xã tham quan, học tập kinh nghiệm. Đồng thời, Đoàn thanh niên xã cũng tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng CSXH huyện với tổng dư nợ trên 9 tỉ đồng cho đoàn viên, thanh niên vay phát triển kinh tế; vốn 120... Cùng với đó, Đoàn xã cũng phối hợp với Đoàn khối hành chính sự nghiệp và huyện đoàn Thanh Ba trồng vườn cây sinh kế tại gia đình đoàn viên Nguyễn Xuân Hậu khu 12 với hơn 3.000 cây keo tràm giúp hội viên phát triển kinh tế, lập nghiệp... Những công trình, phần việc của đoàn thanh niên xã triển khai đã khơi dậy tinh thần học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, thể hiện lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ qua đó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Đoàn xã cho biết: Học và theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã Hoàng Cương. Để việc học Bác ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ Đoàn thanh niên sẽ tiếp tục triển khai nhiều phong trào, hoạt động thi đua với nhiều cách làm linh động, sáng tạo hơn nữa góp phần đóng góp sức trẻ vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương”.

Hồng Huế

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website