Lạng Sơn: Công tác tuyên truyền góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05

Ngay khi Chỉ thị 05 được ban hành, hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn… để chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng triển khai. Với sự nỗ lực và quyết tâm, Chỉ thị 05 dần đi sâu vào thực tiễn, góp phần đưa các phong trào thi đua ngày càng lan tỏa, đóng góp chung vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

 Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Một trong những kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được là thực hiện đạt và vượt 18/20 chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Đặc biệt, trong năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 14/18 chỉ tiêu kinh tế – xã hội. Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh có 90 tập thể, 80 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05…

Có được những kết quả nổi bật này là sự đóng góp không nhỏ của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05. Đơn cử như Đảng bộ thành phố Lạng Sơn, từ năm 2016 đến nay, cấp ủy các cấp đã chỉ đạo tổ chức được gần 500 buổi tuyên truyền lồng ghép cho trên 30.000 lượt người nghe bằng nhiều hình thức như: hội nghị quán triệt triển khai, các buổi sinh hoạt, các hội thi… Qua đó, tạo không khí phấn khởi, tích cực hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Hoàng Minh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Một trong những nét nổi bật của Thành ủy là thực hiện nghi thức chào cờ tập trung hằng tháng. Từ tháng 9/2020, Thành uỷ và đảng bộ 8 phường, xã duy trì tổ chức lễ chào cờ theo định kỳ vào tuần đầu mỗi tháng. Bên cạnh phần lễ, tùy theo tình hình từng đơn vị, nội dung của nghi thức đa dạng như: phổ biến, quán triệt nhiệm vụ trọng tâm; biểu dương các gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05.

Cùng với Đảng bộ thành phố, các đảng bộ còn lại cũng linh hoạt tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05. Đơn cử như huyện ủy các huyện: Bắc Sơn, Tràng Định tổ chức hội thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức hội thi “Công an Nhân dân làm theo lời Bác – Thi đua thực hiện văn hóa công sở”; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh biên tập, xuất bản cuốn kỷ yếu “Những bài viết về gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập quán triệt, triển khai việc thực hiện Chỉ thị 05 tại cơ quan

Anh Nguyễn Văn Quyết, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn cho biết: Tôi đã từng được theo dõi hội thi kể chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Huyện ủy Bắc Sơn tổ chức. Phần thi của các thí sinh rất dễ hiểu và thu hút người xem, giúp tôi hiểu rõ và có thêm động lực để phấn đấu noi gương theo Bác Hồ vĩ đại từ những việc làm nhỏ nhất.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, từ năm 2016 đến nay, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị 05 và các chuyên đề hằng năm được 5.757 hội nghị tới 203.765 lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân; Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã phát sóng trên 1.200 tin, bài, 250 chuyên mục; các cấp bộ đoàn tuyên truyền được 4.357 buổi về Chỉ thị 05 với 89.245 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia…

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Những nỗ lực tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh đã tạo sức lan tỏa, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 và các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian tới, Ban Tuyên giáo tiếp tục đôn đốc các chi, đảng bộ nghiêm túc thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

THANH MAI

Theo https://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website