Hiệu quả xây dựng mô hình cơ quan kiểu mẫu ở Sơn Lôi

Cán bộ Trạm y tế xã Sơn Lôi đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác từ những công việc chuyên môn hằng ngày. Ảnh: Hải Nam

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Lôi Đặng Văn Thưởng : Đảng ủy xã luôn xác định việc học tập và làm theo Bác phải bằng những việc làm thiết thực hàng ngày, coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Năm qua, xã đã xây dựng mô hình cơ quan kiểu mẫu của Đảng ủy xã với chủ đề "Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng chính quyền, MTTQ và các hội đoàn thể vững mạnh"; 1 điển hình “Phát huy vai trò trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu, thường xuyên đổi mới phương pháp rèn luyện phát triển thể chất toàn diện của học sinh Trường tiểu học Sơn Lôi A” của cô giáo Cao Thị Thắm, chi bộ Trường tiểu học Sơn Lôi A.

Để thực hiện mô hình, điển hình đạt hiệu quả, hằng tháng, Đảng ủy đưa việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện mô hình vào nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện những tháng tiếp theo.

Từ khi triển khai mô hình, công tác cán bộ của xã thường xuyên được quan tâm hơn; đồng thời tổ chức quy trình kiện toàn công tác cán bộ đảm bảo đúng quy định, từng bước nâng cao chất lượng công tác cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Trong năm 2021, đã chỉ đạo kiện toàn bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Hội Cựu chiến binh và Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. Cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách luôn đoàn kết, thống nhất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách luôn "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm" trước lĩnh vực mình đảm nhiệm, phụ trách. MTTQ, các hội đoàn thể hoạt động hiệu quả, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, đoàn viên và nhân dân.

Từ khi xây dựng mô hình cơ quan kiểu mẫu đến nay, toàn thể cán bộ, công chức của xã có phương pháp làm việc khoa học, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy xã đã tiến hành rà soát, xử lý cán bộ làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao để đưa ra khỏi quy hoạch, nhường chỗ cho những đảng viên khác có năng lực hơn đảm nhiệm công việc.

Qua theo dõi, giám sát và tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên, chưa phát hiện có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Những kết quả đạt được từ mô hình cơ quan kiểu mẫu đã từng bước tạo được sự lan tỏa trong học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Là một điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ở địa phương, cô giáo Cao Thị Thắm, Trường tiểu học Sơn Lôi A đã có những sáng kiến như đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp rèn luyện để phát triển thể chất toàn diện cho học sinh; tận dụng những phế liệu để làm đồ dùng dạy học; lựa chọn trò chơi phù hợp để phát triển thể chất cho học sinh; lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp học sinh phát triển cả về năng lực và phẩm chất; thành lập và duy trì hoạt động các câu lạc bộ TDTT trong nhà trường, qua đó phát hiện học sinh có năng khiếu và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh.

Đến nay,100% học sinh Trường tiểu học Sơn Lôi A hoàn thành tốt môn giáo dục thể chất. Học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện để phát triển thể chất toàn diện, không còn học sinh thấp còi và béo phì.

Từng bước hình thành thói quen tập luyện TDTT cho học sinh ở trường cũng như ở nhà, qua đó giúp học sinh phát triển thể chất toàn diện.

Cô giáo Cao Thị Thắm chia sẻ: "Đối với tôi, việc học tập và làm theo Bác là mỗi người cần làm tốt công việc của mình bằng hành động cụ thể, thiết thực nhất. Tôi thường gắn công việc giảng dạy của mình và học sinh như tiết kiệm thời giờ; giáo dục học sinh tích cực học tập, không để thời gian trôi qua một cách vô ích.

Bên cạnh đó, giáo dục các em học sinh thực hành tiết kiệm, không xé giấy bừa bãi, không làm hư hại các công trình công cộng, rót nước vừa đủ uống, ra khỏi phòng tắt điện, tắt quạt…"

Với những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng mô hình cơ quan kiểu mẫu, điển hình tiên tiến, tinh thần học tập, làm theo Bác đã thấm sâu, tạo sức lan tỏa sâu rộng và trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Sơn Lôi. Từ đó góp phần xây dựng thêm nhiều mô hình, gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội của địa phương.

Thành An

Theo http://baovinhphuc.com.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website