Không để xảy ra tình trạng người đứng đầu đùn đẩy trách nhiệm

Báo cáo do Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Quốc Hùng trình bày nêu rõ, triển khai Chỉ thị 03, các cấp ủy đảng Hà Nam luôn quan tâm thực hiện Chỉ thị gắn với công tác xây dựng Đảng, các nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là trong xây dựng nông thôn mới, cải cách thủ tục hành chính.

Do làm tốt công tác tư tưởng, vận động quần chúng nên nhiều vấn đề khó như: Dồn đổi ruộng đất, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, tích tụ ruộng đất nông nghiệp, giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển công nghiệp… đã nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân. Đến nay, 18 xã của Hà Nam đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Nam trao tặng  Bằng khen cho các tập thể, cá nhân  có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Ảnh: Minh Châu

Bên cạnh đó, hiệu quả làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ khối quản lý nhà nước đã có chuyển biến rõ rệt. Trong giải quyết công việc hoặc tiếp xúc trực tiếp, cán bộ, công chức Hà Nam luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ đúng mực, chu đáo, các thủ tục hành chính thường xuyên được rà soát, đảm bảo ngày càng đơn giản về hồ sơ, thủ tục. Điển hình như các Sở: Kế hoạch – Đầu tư, Tư pháp, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường đã giảm tới 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, không để người dân phải đi lại nhiều lần…

Từ năm 2011 - 2015, Hà Nam được Trung ương khen 2 tập thể, 3 cá nhân; cấp tỉnh khen 68 tập thể, 66 cá nhân tích cực học tập, làm theo lời Bác với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng khẳng định: Kết quả sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Việc bình chọn, nêu gương, ghi danh các điển hình tiên tiến trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sổ vàng “Người tốt, việc tốt”, sổ báo công dâng Bác mà các tổ chức, đơn vị thực hiện những năm vừa qua có tác dụng động viên các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn tỉnh.

Những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 cũng được đồng chí Bí thư chỉ rõ. Đó là việc đăng ký làm theo Bác của cán bộ, đảng viên ở một số đơn vị nội dung còn chung chung, biện pháp thực hiện chưa rõ ràng; việc phát huy trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu một số nơi chưa tốt nên sức lan tỏa, lôi cuốn quần chúng còn hạn chế; còn tình trạng “nói một đằng, làm một nẻo” với dân, nhất là cán bộ ở cấp xã.

Để khắc phục các hạn chế nêu trên, đồng chí Mai Tiến Dũng yêu cầu: Các cấp ủy tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp thực hiện Chỉ thị 03 sát với tình hình thực tế nhằm chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tệ nạn xã hội trên địa bàn, không được coi nhẹ hay tuyệt đối hóa bất cứ một lĩnh vực nào; đồng thời phát hiện, động viên kịp thời các điển hình tiên tiến.

Không để xảy ra tình trạng cán bộ, người đứng đầu giữ ghế, giữ phiếu mà đùn đẩy trách nhiệm, né tránh những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc mà càng phải gương mẫu để thuyết phục cán bộ, đảng viên và nhân dân làm theo, đặc biệt là trong thời điểm đang diễn ra đại hội đảng bộ các cấp - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng nêu rõ.

Nhân dịp này, 26 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Tỉnh ủy Hà Nam biểu dương, khen thưởng./.

Minh Châu


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website