Khi việc học và làm theo Bác thực sự đi vào cuộc sống

 Một tuyến đường xã Hoằng Lộc được cấp ủy, chính quyền huy động sức dân đóng góp chỉnh trang đáp ứng tiêu chí xã đạt chuẩn NTM, tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao.

Năm 2016, xã Hoằng Lộc đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) là bước đệm để tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, cán bộ, đảng viên đã gương mẫu, đi đầu trong mọi việc, đổi mới tác phong công tác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”... được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Nhiệm kỳ 2015-2020, xã đã huy động vốn xây dựng NTM đạt hơn 118 tỷ đồng, trong đó Nhân dân và con em xa quê đóng góp hơn 58 tỷ đồng, chiếm hơn 49%. Các công trình xây dựng trường, trạm, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, đường điện sáng, đường hoa... đều phần lớn có sự đồng thuận, hỗ trợ của Nhân dân. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân trong 5 năm đạt 19,3%, tăng 1,59% so với mục tiêu đề ra (là 17,71%), là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 53 triệu đồng/năm; chất lượng giáo dục luôn đứng tốp đầu của huyện, cả 3 trường đạt chuẩn quốc gia.

Về xã Hoằng Thái, hẳn ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa trước cảnh quan, cơ sở hạ tầng nơi đây chẳng khác gì khu phố sầm uất. Nhiều tuyến đường được mở thông thoáng, những ao tù trước đây đã và đang được cải tạo kè đá, bó vỉa, kê ghế đá... tạo thành những khuôn viên mini để mỗi sáng, mỗi chiều người dân đến ngắm cảnh, nghỉ ngơi, tâm sự, đồng thời làm đẹp thêm cảnh quan. Hoằng Thái là xã đầu tiên của huyện hoàn thành xong đánh số nhà, tên đường, tên ngõ, xây dựng xong 5 khu thể thao - nhà văn hóa thôn với nguồn vốn xây dựng chủ yếu huy động Nhân dân và con em xa quê đóng góp.

Nhiều hộ dân trong xã cho chúng tôi biết, có được sự chuyển biến này là do tập thể lãnh đạo xã, trưởng các đoàn thể đã rất năng động, biết lo cho dân, vì dân. Cán bộ xã về thôn, về hộ gia đình thăm hỏi, kiểm tra, đôn đốc công việc thường xuyên; những đề xuất, kiến nghị chính đáng của Nhân dân đều được giải quyết thỏa đáng, hợp lý, hợp tình.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trên địa bàn huyện Hoằng Hóa ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Nhiều hạn chế, thiếu sót qua các năm, như: công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan; cải cách thủ tục hành chính; giải quyết việc làm cho lao động đã được tập trung khắc phục. Bệnh thành tích, hình thức, phô trương được ngăn ngừa. Đặc biệt là đã từng bước xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, giải quyết vướng mắc, tạo động lực triển khai có hiệu quả việc xây dựng công dân gương mẫu, làng, xã kiểu mẫu, đơn vị kiểu mẫu, góp phần sớm đưa huyện Hoằng Hóa trở nên huyện kiểu mẫu.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua đạt nhiều kết quả, nổi bật như: Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM được triển khai đồng bộ và đạt kết quả tích cực. Huyện đã ban hành nhiều đề án phát triển nông nghiệp, đề án nuôi trồng thủy sản nước lợ, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững, mở rộng liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn; công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản được chú trọng và nâng cấp các công trình tạo diện mạo khang trang, đời sống Nhân dân ngày càng cải thiện.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, huyện Hoằng Hóa chú trọng quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý nghĩa của chỉ thị đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới, đa dạng cả về nội dung và hình thức, để mọi cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thường xuyên phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình để phổ biến, nhân ra diện rộng những kinh nghiệm hay, cách làm mới.

Bài và ảnh: Lê Hà

Theo https://baothanhhoa.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website