Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với đạo đức nhà giáo, văn hóa học đường

 

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 20-KH/TU của Thành ủy Hà Nội, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng, làm chuyển biến rõ nét về tư tưởng, nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Khối.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao thưởng cho các tập thể. (Ảnh:TH)
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao thưởng cho các tập thể. (Ảnh:TH)

Theo đó, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác rèn luyện, cải tiến lề lối làm việc được nâng cao. Vai trò của các tổ chức đoàn thể được tăng cường đã tạo nên sự gắn kết, đoàn kết nội bộ; nâng cao ý thức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu, học tập, rèn luyện, khao khát cống hiến của mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Các cấp ủy đảng đã thường xuyên chấn chỉnh nền nếp sinh hoạt của các chi bộ, nâng cao chất lượng hoạt động các đảng bộ bộ phận, cải tiến nội dung sinh hoạt chi bộ và đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, có hiệu quả thiết thực.

100% cấp ủy đảng, các tổ chức đoàn thể cụ thể hóa nội dung, tinh thần của Chỉ thị để bổ sung vào chương trình công tác hằng năm và cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, cấp ủy đảng các cấp cũng đã tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, giảng viên, đặc biệt là sinh viên trong Khối…

Trong 5 năm qua, Đảng ủy Khối đã tổ chức 5 Hội nghị học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 1.325 lượt cán bộ chủ chốt trong toàn Khối; các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức 323 lớp học chuyên đề cho 69.749 lượt cán bộ đảng viên…

Trong năm 2016 và các năm tiếp theo, Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tập trung quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 05 của Trung ương, Thành ủy, Đảng ủy Khối đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong các doanh nghiệp thuộc khối. Đảng ủy Khối tập trung đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và sinh viên trong toàn Khối.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đánh giá cao kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và Kế hoạch số 20-KH/TU của Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Khối phấn đấu là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, tiếp tục lãnh đạo có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, phong phú, sinh động và thiết thực đi đôi với việc đổi mới lề lối, phương pháp làm việc gắn với việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng. Tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ giảng viên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, Đảng ủy Khối và từng Đảng bộ trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hướng dẫn cán bộ, đảng viên, đoàn viên đăng ký từng nội dung công việc cụ thể trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với đạo đức nhà giáo, gắn với văn hóa học đường…

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã khen thưởng 51 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03./.

Thu Hà


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website