Học tập và làm theo Bác ở Trường Tiểu học Nậm Ban

Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban hiện có 26 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó chi bộ nhà trường có 12 đảng viên. Đứng chân trên địa bàn xã biên giới, những năm qua nhờ triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo Bác mà tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng dạy và học nâng lên, khối đoàn kết nội bộ được củng cố vững chắc.

Thầy giáo Lường Văn Văn - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban cho biết: Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý, chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên bám sát các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; triển khai đầy đủ các nội dung đến toàn trường. Yêu cầu mỗi đảng viên, giáo viên, nhân viên tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giữ vững phẩm chất đạo đức, lối sống của người giáo viên.

Việc học và làm theo Bác gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và nhiệm vụ chuyên môn. Sau khi được quán triệt, học tập, các thầy, cô giáo lại tiếp tục tuyên truyền các nội dung tới học sinh một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Hướng dẫn các em tham gia tìm hiểu, kể các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chọn một số em có khả năng kể hay, diễn đạt tốt để tham gia Hội thi “Kể chuyện đạo đức Bác Hồ” do xã, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Giáo dục các em về tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Làm theo Bác, các thầy, cô giáo luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học để làm sao truyền tải kiến thức đến các em nhanh nhất, dễ hiểu nhất; kiên trì, dành thời gian quan tâm hơn tới những em có nhận thức chậm để giúp các em tiến bộ. Thực hiện “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các nhiệm vụ cụ thể của trường. Sôi nổi tham gia phong trào “Xây dựng người thầy mẫu mực - tận tụy - sáng tạo” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác của ngành. Năm học 2020 - 2021, qua bình xét nhà trường có 3 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 19 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ... Ngoài ra, có 2 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cơ sở và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

 

Học và làm theo Bác, các thầy, cô giáo Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban luôn tích cực đổi mới, sáng tạo trong truyền tải kiến thức cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh, Trường PTDTBT Tiểu học xã Nậm Ban chia sẻ: Học Bác đã giúp chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để gắn bó với học sinh của mình. Gần gũi các em hơn, hiểu về hoàn cảnh, cuộc sống của từng em để giúp đỡ. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, học Bác đã giúp chúng tôi chủ động, tích cực trau dồi kiến thức, nỗ lực hết mình trong truyền tải kiến thức cho học sinh.

Nhờ triển khai tốt việc học tập và làm theo Bác, tất cả các lớp thực hiện tốt cam kết về số lượng và chất lượng với nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt. Nghiêm túc trong thực hiện dạy học, phân công giáo viên có năng lực triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 1, lớp 2. Thực hiện dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với khối lớp 3, lớp 4, lớp 5. Thường xuyên kiểm tra, tư vấn việc dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Học kỳ I, năm học 2021-2022, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường và tỷ lệ huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, nhà trường không có học sinh bỏ học. Học sinh xếp loại hoàn thành, hoàn thành tốt môn học và hoạt động giáo dục đạt 99,1%. Năm 2021, Chi bộ nhà trường được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu năm 2022 được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ những kết quả đạt được nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, hy vọng rằng trong những năm học tới Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban sẽ gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa trong giảng dạy và học tập, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Nguyễn Tùng

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website