Trường Đại học Tiền Giang: Thực hiện Chỉ thị 05 trở thành nếp sinh hoạt sâu rộng

Thời gian qua, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ Trường Đại học Tiền Giang đã xây dựng, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành GD-ĐT phát động và các phong trào thi đua lớn của cả nước.

 

 Hai nhóm sinh viên của Trường Đại học Tiền GIang đoạt giải Nhất và Nhì - Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka năm 2020. Ảnh: TL

Nội dung Chỉ thị 05 được sinh hoạt lồng ghép trong các cuộc họp định kỳ của các chi bộ, đoàn thể, phòng, khoa và trung tâm trực thuộc nhà trường; các buổi sinh hoạt chuyên đề bằng nhiều hình thức (đọc, kể chuyện về Bác, có lồng ghép hình ảnh, video về cuộc đời và sự nghiệp của Bác)…

Qua đó tác động tích cực đến việc thực hiện khẩu hiệu hành động của ngành GD-ĐT “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với sinh viên, tích cực hưởng ứng phong trào “Sinh viên 5 tốt” và các hội thi: Ánh sáng soi đường, Làm theo lời Bác, Khởi nghiệp sinh viên… do cấp trên phát động.

Mặt khác, nhà trường đã tổ chức nhiều mô hình hay, cách làm mới, điển hình là đã mở chuyên mục phát thanh “Làm theo lời Bác”, các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường và Hội Sinh viên nhà trường vì cộng đồng (5 năm qua, đã tổ chức gần 50 đợt tình nguyện tại trường, 5 đợt tình nguyện đến các xã vùng sâu của các huyện Tân Phú Đông, Gò Công Đông, Tân Phước, Cái Bè thực hiện những công trình, phần việc thiết thực); hằng năm luôn có từ 800 - 1.000 cán bộ, đảng viên, giảng viên và sinh viên đăng ký hiến máu, trung bình thu được trên 800 đơn vị máu.

Ngoài ra, thông qua các học phần của Khoa Lý luận chính trị - Giáo dục quốc phòng và Thể chất; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…”, sinh viên nhà trường đã đăng ký thực hiện nhiều việc làm theo Bác, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện đạo đức, trau dồi ngoại ngữ, tin học, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động xã hội vì cộng đồng do nhà trường, địa phương và ngành GD- ĐT phát động.

Bí thư Đảng ủy nhà trường Nguyễn Viết Thịnh cho biết: “Trong quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của nhà trường, phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đến các phòng, khoa và trung tâm trực thuộc, nòng cốt là các chi bộ triển khai thực hiện thường xuyên, lồng ghép vào tất cả các hoạt động của nhà trường xuyên suốt năm học. Nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đưa nhà trường vươn lên tầm cao mới…”.

 

LƯƠNG TRI THỨC

Theo http://baoapbac.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website