Nhiệt huyết với công việc

Ghé thăm bộ phận “một cửa” xã Can Hồ, nơi tiếp xúc thường xuyên với người dân, chúng tôi mới thấy được lòng nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc của từng cán bộ, đảng viên. Qua quan sát dù chỉ có 4 cán bộ nhưng tốc độ làm việc rất nhanh gọn, khẩn trương, hết kiểm tra giấy tờ, hướng dẫn thủ tục, rồi đi xin xác nhận, quay về đóng dấu để trả kết quả cho người dân.

Anh Pờ Ché Hừ (cán bộ tư pháp-hộ tịch) chia sẻ: Khi công dân đến giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi hướng dẫn chi tiết để bà con dễ hiểu, dễ làm, không bị lúng túng. Đối chiếu giấy tờ từ bản sao sang bản chính, khi chính xác mới trình cho lãnh đạo ký duyệt. Đến khi trả lại cho người dân, chúng tôi lưu lại một bản, phòng trường hợp cấp lại khi dân làm mất. Trong năm 2021, bộ phận “một cửa” giải quyết gần 2.000 hồ sơ, thủ tục hành chính.

 

 Học Bác, công chức bộ phận “một cửa” xã Can Hồ luôn nỗ lực trong công việc, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho người dân.

Không chỉ quan tâm giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại trụ sở nơi làm việc, cán bộ, công chức trong xã học theo Bác sâu sát cơ sở, gần gũi với Nhân dân. Mỗi lần xuống bản, cán bộ đến thăm nơi lao động sản xuất để nhìn nhận, đánh giá cuộc sống của bà con. Cán bộ xã xem xét thật kỹ chất lượng cây trồng, con giống có phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu rồi mới thay thế giống mới mang lại hiệu quả cho người dân. Vào bản, các anh, các chị cùng ăn, cùng ở, lao động, sinh hoạt chung với dân bản, tuyên truyền, vận động bà con xóa bỏ hủ tục, ý thức vươn lên, noi gương Bác Hồ vĩ đại, sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật.

Đồng chí Lỳ Xè Po - Bí thư Đảng ủy xã cho hay: Tuy vất vả, khó khăn khi xuống cơ sở nhưng vì dân, chúng tôi tình nguyện giúp dân có cuộc sống tốt đẹp. Không những vậy, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp tạo nguồn lao động. Phát hiện, bồi dưỡng nhân tố mới vào đảng, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin theo cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong xã hăng hái lao động sản xuất, đạt nhiều thành quả. Với diện tích gieo trồng cây lương thực 180,44ha, các giống ngô, lúa có chất lượng được gieo trồng đạt năng suất từ 29-45 tạ/ha, đưa tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 624,04 tấn (tăng 170,29 tấn so với năm 2020). Đẩy mạnh chăn nuôi đại gia súc, nuôi cá lồng, bảo vệ, phát triển rừng, chung tay xây dựng nông thôn mới. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 56,63% (theo chuẩn mới), thu nhập bình quân đạt 33 triệu đồng/người/năm. Đảng viên Hù Chà Công (bản Seo Hai) cho biết: Người Si La bản tôi luôn tin theo Đảng, Nhà nước, không đi theo kẻ xấu, tự lập, tự cường vươn lên trong cuộc sống, lớp trẻ tích cực học tập, xuất khẩu lao động, người dân trong bản đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Là Bí thư chi bộ bản, tôi cùng 19 đảng viên tích cực noi gương, đi đầu trong các phong trào, thường xuyên tuyên truyền, vận động để bà con không làm trái pháp luật, tuân thủ theo những quy định của Nhà nước.

Đảng ủy xã thường xuyên luân phiên đưa cán bộ, đảng viên của xã xuống sinh hoạt ở các chi bộ để nắm bắt tình hình, từ đó phát hiện, biểu dương cái tốt, uốn nắn sai lệch, góp phần làm trong sạch tổ chức cơ sở đảng. Không những vậy, Đảng ủy xã lập hòm thư góp ý ở các bản, niêm yết số điện thoại từng cán bộ, công chức, đối thoại trực tiếp với Nhân dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, phản ánh về những cái chưa được, kịp thời khắc phục. Trong thời điểm dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị chung tay đồng lòng phòng, chống dịch, mang lại bình yên cho bản làng. Đảng bộ xã Can Hồ có 9 chi bộ (4 chi bộ sự nghiệp, 5 chi bộ nông thôn) với 148 đảng viên. Năm 2021, Đảng bộ xã có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 chi bộ hoàn thành tốt và 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, Đảng ủy xã vinh dự 2 năm liền (2020-2021) được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thái Hà

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website