Giao ban thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị cụm các tỉnh, thành phố phía Bắc

 

 

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị, các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc Trung ương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị với nhiều đổi mới, sáng tạo, gắn với thực hiện Chỉ thị 01-CT/TW của Bộ Chính trị về quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI, khoá XII và các Nghị quyết của địa phương, đơn vị.

Qua gần 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành thường xuyên, nề nếp với nhiều hình thức phong phú; nhiều đơn vị, địa phương đã lựa chọn các điểm đột phá, giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc cho nhân nhân, nhất là các vấn đề tồn đọng nhiều năm, được nhân dân đồng tình và ủng hộ cao.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá lại tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị của các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương; những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế, phát sinh trong quá trình thực hiện. Nhiều đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, các cách làm hay của tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến, đồng thời đề xuất những kiến nghị và hiến kế các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại các địa phương, đơn vị cũng như cả nước.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị số 05- của Bộ Chính trị ở các tỉnh, thành phố phía Bắc. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 là sự tiếp nối, phát huy những kết quả đạt được, học tập nhiều kinh nghiệm của cả quá trình, do đó, thu được nhiều kết quả thiết thực.

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Sau Hội nghị này, các tỉnh ủy, thành ủy tổ chức các cuộc họp thảo luận, để tiếp thu những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, có hiệu quả của các địa phương bạn; đồng thời, đề ra những giải pháp khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm, hạn chế của địa phương mình. Tiếp tục nâng cao nhận thức trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhất là trong sinh hoạt chi bộ. Yêu cầu đặt ra là, nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi người, mỗi vị trí, mỗi cương vị công tác; đối với cán bộ, đảng viên làm công tác lãnh đạo, quản lý, trách nhiệm càng phải cao hơn. Học tập và làm theo Bác phải từ những công việc cụ thể, giản dị, hàng ngày. Phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, đồng chí bí thư cấp uỷ và người đứng đầu, đổi mới phương thức tổ chức thực hiện phù hợp đối với từng địa phương, đơn vị. Tiếp tục “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” một cách thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Mạnh Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website