Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác



Lãnh đạo Đảng ủy xã Phú Long trao quà cho hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại ấp Phú Bình, xã Phú Long

 Đảng bộ xã Phú Long có 268 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 12 chi bộ. Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm quan trọng, thường xuyên, hàng năm, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy, Đảng ủy xã Phú Long chủ động triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc nội dung các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sau khi học tập các chuyên đề, đảng viên chủ động đăng ký nội dung học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của người đảng viên; nội dung đăng ký có sự giám sát và theo dõi của cấp ủy chi bộ. Định kỳ theo quy định có nhận xét, đánh giá việc thực hiện của đảng viên, xem đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng cuối năm.

Công tác tuyên truyền về nội dung Kết luận số 01, nội dung các chuyên đề, các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác được chú trọng thực hiện, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền thông qua: các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chi, tổ hội, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã... Cùng với đó, Đảng ủy xã chỉ đạo phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác đến đoàn viên, hội viên, người dân trên địa bàn xã. Từ đó, giúp mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong việc nêu gương, trong thực thi nhiệm vụ và tiếp xúc, phục vụ Nhân dân có nhiều chuyển biến, tạo được niềm tin trong Nhân dân. Kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo Bác với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đảng ủy xã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, thường xuyên duy trì, nâng cao chất lượng các mô hình đã có và xây dựng các mô hình mới thiết thực, hiệu quả như mô hình: Góp vốn cất nhà kiên cố, Quỹ trợ tán, hỗ trợ học sinh nghèo khó khăn học giỏi, đồng hành cùng gia đình thanh niên...

Nổi bật, từ năm 2021 đến nay, Đảng ủy xã phát động thực hiện mô hình “Hạt gạo nghĩa tình” trong cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã. Thực hiện mô hình, các thành viên đóng góp 100.000 đồng/tháng, hàng tháng, vào dịp sinh nhật của đảng viên, Đảng ủy xã sẽ tổ chức thăm tặng quà (tiền mặt, gạo) cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, đã trao tặng hơn 240 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời triển khai đến 12/12 chi bộ thực hiện mô hình “Chăm lo ước mơ xanh”, hỗ trợ định kỳ hàng quý cho học sinh vượt khó học giỏi. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm nghiên cứu, đề xuất xây dựng các mô hình học tập và làm theo Bác phù hợp với thực tiễn đơn vị. Đến nay, có 12/12 chi bộ triển khai thực hiện nhiều mô hình hiệu quả, góp phần quan tâm chăm lo cho đảng viên, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn xã.

Theo đồng chí Mai Thị Luyến - Bí thư Đảng ủy xã Phú Long, từ những thành tích đạt được, năm 2023, Đảng ủy xã Phú Long vinh dự được Huyện ủy Châu Thành biểu dương khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những kết quả đạt được thời gian qua là cơ sở vững chắc và tạo động lực để Đảng bộ xã Phú Long tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website