Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Ngọc Dung, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Bùi Thị Minh Hoài, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,  Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương  phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: HM

Báo cáo kết quả sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW , ngày 14/5/2011, của Bộ Chính trị do đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trình bày tại Hội nghị cho biết: Qua 4 năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong Đảng bộ Khối đã triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, toàn diện với nhiều cách làm sáng tạo. Các cuộc hội thảo, tọa đàm, hội thi tổ chức từ cấp đảng bộ cơ sở đã huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên trong các cơ quan Trung ương.

Cùng với đó, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nội dung “Xây dựng và thực hành đạo đức công vụ theo tư tưởng Hồ Chí Minh” làm khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Đến nay, 100% các đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối đã xây dựng chuẩn mực đạo đức; nhiều đảng bộ đã triển khai xây dựng cụ thể ở cấp chi bộ, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan Trung ương. Việc đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên ở chi bộ đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Những năm qua, công tác thi đua khen thưởng được chú trọng và triển khai có hiệu quả, nhờ đó vừa phát hiện, tuyên truyền những tấm gương tiêu biểu, vừa nhân rộng những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; góp phần cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, khuyết điểm. Đó là: Sự không đồng đều giữa các tổ chức đảng trong những nỗ lực và kết quả thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức, sự nêu gương của người đứng đầu... dẫn đến chất lượng công tác, chất lượng tham mưu, đề xuất một số chủ trương, chính sách ở một vài cơ quan còn hạn chế, chưa sát thực tiễn và chưa đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân…

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: HM

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và các tập thể được biểu dương trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong 4 năm qua.

Đồng tình với những phương hướng, giải pháp của Đảng ủy Khối nêu ra trong báo cáo, đồng chí Đinh Thế Huynh gợi mở thêm một số vấn đề để Đảng bộ Khối quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Đó là: Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cụ thể và thiết thực nhất là triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị. Thông qua học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực, đủ sức đảm đương nhiệm vụ.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng, Đảng ủy Khối cần bám sát cơ sở, đề ra các giải pháp để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị; cần nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị thông qua các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể; qua các phong trào thi đua thiết thực, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, sáng tạo; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giúp đỡ, hướng dẫn những đơn vị yếu kém, nhất là những đơn vị có vụ việc nổi cộm, tồn đọng bức xúc kéo dài. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cần tiến hành đồng bộ, sáng tạo các giải pháp như: Tuyên truyền, giáo dục, hội thảo khoa học, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, đăng ký làm theo, phát động thi đua, biểu dương, nêu gương người tốt, việc tốt; đặc biệt là sự nêu gương của cấp ủy, người đứng đầu.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tin tưởng, với những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhất định sẽ triển khai thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phấn đấu trong Đảng bộ Khối ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác; tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Tại Hội nghị, 71 tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng ủy Khối tặng Bằng khen./.

Hoàng Mẫn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website