Bình Phước: Biểu dương, khen thưởng 22 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

 

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh năm 2015 - 2016.

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), sáng ngày 16/5, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức gặp mặt các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016. Đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt; cùng tham dự có các đồng chí: Trần Tuyết Minh - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Uy - UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Huỳnh Anh Minh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thường trực các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc, ban tuyên giáo các huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc và 44 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng về dự.

5 năm qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã được cán bộ, đảng viên và Nhân dân tự giác và có nhiều nỗ lực thực hiện đã mang lại kết quả bước đầu với những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động. Mỗi điển hình tâp thể và cá nhân gắn với những việc làm tốt, hiệu quả về thực hành đạo đức, xứng đáng được trân trọng, nhất là đã thể hiện được tư tưởng đạo đức của Bác Hồ thấm trong suy nghĩ, hành động của mỗi điển hình; phản ánh sự nỗ lực, tu dưỡng, rèn luyện của mỗi tập thể, cá nhân…

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu biểu dương những kết quả đã đạt được trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và các tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương, khen thưởng đợt này.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo các cấp, các ngành, cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: (1) Tập trung đúng mức cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong đó, thường xuyên là ban thường vụ, thường trực cấp ủy, trực tiếp là bí thư cấp ủy. Xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là giải pháp quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. (2) Nêu cao trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, chính quyến. Sự nêu gương với việc làm cụ thể của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị là nhân tố rất quan trọng lôi cuốn cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia. Sự gương mẫu đó phải bao gồm cả bản thân và gia đình, cả trong lời nói và việc làm cụ thể. (3) Gắn triển khai thực hiện Chỉ thị 03 với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trọng tâm: Triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ X và nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình. Tập trung chọn những việc còn khó khăn, yếu kém, những bức xúc của Nhân dân, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tập trung giải quyết, tháo gỡ. Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu mới. (4) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục. Tập trung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân, mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (5) Các tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương hôm nay, cần tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, luôn xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Dịp này, có 13 tập thể và 12 cá nhân được nhận Thư khen của Bí Thư Tỉnh ủy; 5 tập thể, 10 cá nhân nhận Thư khen và 04 tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh năm 2015 - 2016.

Hồng Sơn

Theo Tạp chí Tuyên giáo


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website