Sức lan tỏa của cuộc thi “70 năm Ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền nam”

 

Các cá nhân, tập thể nhận giải trong cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Bác Hồ
Các cá nhân, tập thể nhận giải trong cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền nam tại Pleiku”.

Sáng ngày 12-4, Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức trao giải cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền nam tại Pleiku” (19-4-1946 – 19-4-2016). Cuộc thi được tổ chức theo hai hình thức: thi trắc nghiệm và thi viết.

Phát động từ ngày 1-10-2015, qua hơn sáu tháng, Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ nhiều đối tượng: học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, cán bộ hưu trí… trong và ngoài tỉnh như: Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng…

Về phần thi trắc nghiệm, qua sáu kỳ thi, với 18 câu hỏi, BTC đã tiếp nhận hơn 50 nghìn lượt bài tham gia. BTC đã trao 54 giải, trong đó có sáu giải nhất, sáu giải nhì, 12 giải ba và 30 giải khuyến khích cho các thí sinh có kết quả đúng.

Ở phần thi viết, BTC đã nhận được 14.527 bài dự thi. Sau khi kết thúc thời gian nhận bài, BTC cuộc thi đã tiến hành tổng hợp, chấm sơ khảo vòng loại để chọn ra 48 bài đạt chất lượng về nội dung và hình thức để tiến hành chấm chung khảo. Theo nhận xét của Ban Giám khảo (BGK), phần lớn các bài viết được chọn vào vòng chung khảo đều trả lời đúng nội dung các câu hỏi, có phân tích, mở rộng, có hình ảnh minh họa phù hợp với từng nội dung câu hỏi. Đặc biệt, nhiều bài thi có nội dung phong phú, sưu tầm được nhiều tư liệu về tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tình cảm của Bác đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Tiêu biểu là bài thi của các thí sinh: Phan Thị Hợp (trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai), Nguyễn Thị Nga (Ban Dân vận Thành ủy Pleiku), Bùi Thị Phương Hoa (trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, TP Pleiku), Đào Thị Phương Huyền (Công an tỉnh), Nguyễn Ngọc Thu (tỉnh Đồng Nai)...

Trên cơ sở kết quả chấm thi, BGK đã đề nghị Ban Chỉ đạo cuộc thi trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, năm giải khuyến khích cho các cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng tốt nhất; năm giải cho những tập thể có thành tích trong công tác chỉ đạo triển khai cuộc thi và có nhiều người tham gia dự thi, đạt nhiều giải trong các kỳ thi trắc nghiệm và thi viết.

Đồng chí Hồ Trung Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi, nhận xét: cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh, và một số cá nhân ngoài tỉnh tham gia và đạt giải cao, thể hiện sức lan tỏa rộng khắp của cuộc thi và góp phần tuyên truyền, phổ biến, làm sáng tỏ hơn tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp, bảo đảm đúng yêu cầu, tiến độ đề ra. Đây thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền nam tại Pleiku.

“Chúng tôi hy vọng, cuộc thi sẽ góp phần đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học tập và làm theo Bác về củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong nhân dân trong thời gian tới đi vào nền nếp và mang lại hiệu quả thiết thực”, ông Hồ Trung Hưng nói.

 

Bảo Long

Theo Tạp chí Tuyên giáo


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website