Tuổi trẻ Công an Đà Lạt xung kích vì cộng đồng

ĐVTN Công an TP Đà Lạt luôn xung kích với các hoạt động cộng đồng

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Công an thành phố không ngừng phát triển. Thông qua phong trào, ĐVTN lực lượng Công an không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Công an TP Đà Lạt luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống là nội dung quan trọng, nhằm khơi dậy lòng tự hào, tinh thần cống hiến của ĐVTN. Thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, học tập chuyên đề, thông qua đó, quán triệt đến từng ĐVNT về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập, thực hiện nghiêm túc 6 Điều Bác Hồ dạy CAND.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, xung kích, tình nguyện trong cộng đồng, trong năm 2023, Đoàn cơ sở Công an thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại địa phương, đặc biệt là địa bàn 4 xã vùng ven thành phố. Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ Công an như: “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, “Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”... Một trong số đó là việc Đoàn cơ sở Công an TP Đà Lạt phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt tuyên truyền pháp luật bằng hình thức Phiên tòa giả định cho hàng trăm lượt học sinh. Tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; chương trình hỗ trợ và tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt định danh điện tử cho ĐVTN trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Công an TP Đà Lạt đã tích cực triển khai kế hoạch Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi trên không gian mạng giai đoạn 2022-2030” theo Quyết định số 311/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Kịp thời nắm bắt, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin tiêu cực, thông tin xuyên tạc trên không gian mạng. Trong hoạt động cộng đồng, Đoàn cơ sở Công an thành phố đã phối hợp tổ chức Chương trình “Triệu ly sữa cho em” và tặng 40 suất học bổng, 10 thẻ Bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như tặng 20 phần quà cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn;...

Các hoạt động tình nguyện được tổ chức thiết thực đã tạo sức lan tỏa rộng rãi, huy động được nguồn lực lớn phục vụ xây dựng các công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo ĐVTN trong và ngoài lực lượng, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Đảng ủy, lãnh đạo Công an TP Đà Lạt luôn khuyến khích, ủng hộ các chương trình tuổi trẻ đơn vị xung kích vì cộng đồng trên mọi mặt, phát huy vai trò ĐVTN CAND trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, các chương trình trao quà tặng tới học sinh khó khăn, phiên tòa giả định là một trong nhiều chương trình ý nghĩa mà ĐVTN Công an thành phố thực hiện trong năm 2023 với tinh thần vì cộng đồng, xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an thành phố gần gũi, thân thiện, đẹp trong lòng Nhân dân và du khách”.

Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP Đà Lạt - Đại úy Đặng Thị Hải Hà cho biết, so với các hoạt động của ĐVTN các năm trước, kết quả thực hiện các mặt công tác năm 2023 có nhiều nội dung mới được triển khai đem lại hiệu quả tích cực, tạo điểm nhấn tuyên truyền, giáo dục của đoàn. Nhờ hoạt động năng nổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó, có nhiều nội dung thực hiện sáng tạo nên trong năm 2023 đã có 5 lượt tập thể và 78 lượt ĐVTN được nhận giấy khen, bằng khen do các cấp trao tặng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website