Chuyển biến từ học tập và làm theo Bác

Ông Lâm Minh Thống, Chủ tịch Hội CCB phường, cho biết: “Hội xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu mà người lính Cụ Hồ thời bình phải thực hiện. Vì vậy, hội luôn tạo điều kiện để giúp đỡ hội viên nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cần vốn tăng gia sản xuất".

Nổi bật là mô hình quỹ tương trợ, xét luân phiên cho hội viên vay phát triển kinh tế gia đình; duy trì 2 câu lạc bộ sản xuất tại Khóm 2 và Khóm 5. Không chỉ phát triển kinh tế hiệu quả mà các thành viên câu lạc bộ còn xây dựng được nguồn quỹ để hỗ trợ hội viên khó khăn. Toàn hội có 104 hội viên, hiện chỉ còn 1 hội viên thuộc hộ cận nghèo, không còn hộ nghèo; 100% thành viên gia đình hội viên đều có thẻ BHYT; hội viên tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và phòng chống tệ nạn xã hội.

Cán bộ, hội viên CCB ra quân phát quang, vệ sinh môi trường.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, hội phối hợp chính quyền địa phương cùng với Nhân dân ban sửa lộ đất đen ngang 2 m, với tổng chiều dài 2.200 m; trồng hàng rào cây xanh các tuyến đường, chiều dài 3.200 m; phối hợp với các ngành, đoàn thể phát quang làm vệ sinh môi trường, tổng chiều dài 11.600 m, thu gom 10 m3 rác thải. Phối hợp cùng lực lượng công an tuần tra được 20 cuộc, 91 lượt cán bộ, hội viên tham gia; tuyên truyền, vận động 10 hộ dân không lấn chiếm hành lang lộ giới; vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân cài đặt định danh điện tử mức 1, 2.

Ông Hàn Văn Trường, Chi hội trưởng Chi hội CCB Khóm 3, cho biết: “Ða số hội viên CCB khóm đã tiếp thu và thực hiện phần việc làm theo Bác theo đúng vị trí, nhiệm vụ của mình. Chi hội đã nâng cao chất lượng sinh hoạt, tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế gia đình thông qua quỹ tương trợ, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên không ngừng được nâng lên”.

 

CCB phường thành kính dâng hương Bác.

Dù ở tuổi xế chiều nhưng bà Trương Thị Út, hội viên Chi hội CCB Khóm 3, vẫn miệt mài lao động, phát triển kinh tế. Ðược tiếp sức từ nguồn vốn quỹ tương trợ, bà nhận may mùng, may áo dài, rồi mua bán, hễ việc gì phù hợp với sức khoẻ, chính đáng thì bà làm.

Bà Út chia sẻ: “Là người lính Cụ Hồ, bản thân nguyện không ngừng nêu gương trong học tập và làm theo Bác; lấy tinh thần đoàn kết là điều kiện tiên quyết cho mọi hoạt động, mình phải trải lòng ra để chia sẻ với những người khó khăn xung quanh, đồng thời không ngừng lao động để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho quê hương”.

“Thời gian tới, đặt biệt là trong năm 2024 này, hội tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả, nhất là tiếp tục duy trì hoạt động của 2 câu lạc bộ sản xuất; vận động hội viên khá giúp đỡ hội viên khó khăn, hội viên cận nghèo, phấn đấu không có hội viên tái nghèo; xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Mỗi cán bộ, hội viên luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác, chung sức xây dựng phường văn minh”, ông Lâm Minh Thống chia sẻ./.

 

 

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website