Học Bác để tròn y đức

Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương cho biết: Bệnh viện có 240 cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế làm việc tại 21 khoa, phòng; có 108 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ. Để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bệnh viện đã triển khai thực hiện quy tắc ứng xử giữa từng cá nhân, tập thể khoa, phòng với Bệnh viện, giữa công đoàn với chính quyền. Tổ chức cho toàn thể cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế ký cam kết không vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp, tận tụy, hết lòng vì bệnh nhân. Lồng ghép việc thực hiện quy tắc ứng xử với tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục y đức, nêu gương người tốt với nhiều hình thức. Bệnh viện cũng niêm yết công khai những nội dung chính của quy tắc ứng xử ở những nơi dễ nhìn thấy, nơi nhiều người tập trung qua lại để cán bộ, bệnh nhân và gia đình người bệnh cùng tham gia giám sát.

Bác sĩ Bùi Văn Hưng, Trưởng khoa Thận nhân tạo cho biết: Bình quân mỗi ngày, Khoa đón tiếp 30 bệnh nhân đến chạy thận nhân tạo. Họ đều là những bệnh nhân nặng, đến điều trị, lọc máu trong tình trạng mệt mỏi, tâm trạng chán nản nên ngoài việc chữa bệnh theo đúng phác đồ điều trị, các bác sĩ luôn quan tâm động viên để người bệnh có tinh thần lạc quan. Đối với những bệnh nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện hỗ trợ thuốc để truyền nâng cao sức khỏe.

Bà Bùi Thị Tình, xã Nam Bình chia sẻ: Mỗi tuần tôi đến lọc máu 3 lần, mỗi lần 4 tiếng nên cơ thể rất mệt mỏi. Tuy nhiên, đội ngũ bác sĩ của Khoa luôn coi chúng tôi như người nhà, động viên, an ủi để người bệnh thấy tin yêu cuộc sống hơn, cảm ơn các bác sĩ rất nhiều.

Theo Bác sĩ Trần Thị Biên, Trưởng khoa Khám bệnh: Bình quân mỗi ngày, chúng tôi khám cho trên 400 bệnh nhân. Học và làm theo Bác, cán bộ, nhân viên của Khoa chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của Bệnh viện, nhất là về thời gian làm việc, thái độ ứng xử với bệnh nhân. Hàng ngày, tôi đều có mặt ở phòng khám từ 6 giờ sáng để trực tiếp khám cho người bệnh và hội chẩn những ca bệnh khó, phân công bác sĩ, điều dưỡng phụ trách các phòng cho phù hợp để giải quyết mọi việc cho bệnh nhân một cách nhanh nhất.

Bà Hà Thị Nhuận, thị trấn Kiến Xương đánh giá: Tôi đã nhiều năm khám và điều trị ở Bệnh viện luôn được các bác sĩ hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình, chu đáo. Tôi rất yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại đây bởi các máy móc, trang thiết bị đều rất hiện đại.

Ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương cho biết thêm: Để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, Bệnh viện còn chú trọng phát triển kỹ thuật mới như phẫu thuật nội soi, thay khớp gối, thay khớp háng, phẫu thuật sỏi thận bằng laser, áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính để rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân và người nhà của họ. Bệnh viện đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh như phẫu thuật lá lách, phẫu thuật chửa ngoài tử cung trụy mạch, hồi sức tim phổi, suy hô hấp... Bệnh viện cũng tiếp tục cải tạo cơ sở vật chất, sửa chữa và xây thêm nhiều phòng bệnh, trang bị nhiều máy móc hiện đại như máy chụp cắt lớp 32 dãy, nâng cấp hệ thống xét nghiệm hiện đại, máy siêu âm màu 5D; miễn phí gửi xe cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo trong quá trình điều trị. Năm 2023, số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị đã tăng gấp 1,5 lần so với năm 2022.

Năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Kiến Xương tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, phát triển thêm một số khoa, phòng, dịch vụ khám điều trị theo yêu cầu. Tích cực thực hiện chủ đề của năm “Kỷ cương, phát triển, đổi mới, chuyển đổi số, chăm lo đời sống người lao động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bình quân mỗi ngày Bệnh viên Đa khoa Kiến Xương tiếp đón trên 600 bệnh nhân đến khám và điều trị.

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website