Vĩnh Long: Hơn 22.000 tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

 

 Trước đó, Tỉnh uỷ Vĩnh Long cũng đã tổ chức Hội thi báo công dâng Bác với 12 tập thể, cá nhân đến từ 12 đảng bộ của tỉnh Vĩnh Long.

Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương,
khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ảnh: NS 

Qua năm thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long chỉ đạo cấp ủy các cấp tổ chức học tập trung tại cơ sở, bảo đảm tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ ban chấp hành các đoàn thể chính trị - xã hội; cán bộ, đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia học tập đầy đủ nội dung chuyên đề hàng năm và các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau khi học tập các chuyên đề hàng năm, sinh hoạt các tác phẩm của Bác, mỗi tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đều tổ chức nghiên cứu, thảo luận và soi rọi với tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Trên cơ sở đó, xác định rõ mặt mạnh để phát huy; kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm của cá nhân và tập thể để xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp khắc phục với các bước đi và tiến độ phù hợp với thời gian thực hiện chủ đề hàng năm.

Việc đăng ký thực hiện Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt. Cấp ủy các cấp quy định rõ trách nhiệm tự giác gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay” và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Trong 5 năm qua, Tỉnh ủy đã tổ chức 01 cuộc tọa đàm, 02 cuộc Hội thi báo công dâng Bác và 01 cuộc thi viết về những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Có 1.466 tập thể và cá nhân báo cáo thành tích năm 2013 thông qua hình thức Hội thi báo công dâng Bác; có 1.205 tập thể và cá nhân báo cáo thành tích thông qua hình thức hội thi viết năm 2014; có 971 tập thể và cá nhân báo cáo thành tích thông qua hình thức Hội thi báo công dâng Bác năm 2015.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự đi vào chiều sâu, thu hút được sự hưởng ứng tích cực, làm chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, mỗi cán bộ đảng viên, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang; đoàn viên, hội viên có ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống, nâng cao trách nhiệm trong công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, có mối quan hệ gần gũi với nhân dân, với tập thể và cộng đồng; góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu ở các địa phương, cơ quan, đơn vị có sức lan toả sâu rộng trong cán bộ đảng viên và nhân dân.

Từ kết quả học tập và làm theo Bác, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã bình chọn, biểu dương khen thưởng 22.187 tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Riêng đợt này, Tỉnh uỷ Vĩnh Long đã biểu dương, khen thưởng 39 tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu cấp tỉnh./.

Nguyễn San


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website