Tuyên Quang: Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ Đảng bộ các huyện, thành phố, khối các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong tỉnh Tuyên Quang. Mỗi đội thi có 15 phút thể hiện những câu chuyện xoay quanh chủ đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngợi ca về Bác, về lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người: Khiêm tốn, giản dị, gần gũi với nhân dân…

Những câu chuyện như “Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì thăm ai”; câu chuyện về tấm lòng của Bác Hồ đối với thương, bệnh binh; câu chuyện về Bác Hồ ở chiến khu Tân Trào mặc dù bị ốm những vẫn cần mẫn làm việc và chỉ đạo kháng chiến giành thắng lợi… đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng với sự tự hào, lòng kính yêu Bác. Thông qua mỗi câu chuyện xúc động về Bác – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, đã tạo sự lan tỏa, tác động tích cực đến nhận thức, hành động mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ông Tạ Đức Tuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang cho biết, ngay từ tháng 6/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các Đảng ủy trực thuộc đã thành lập đội dự thi, lựa chọn các câu chuyện phù hợp với địa phương, đơn vị, lựa chọn thí sinh, dàn dựng chương trình tổ chức tập luyện với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân. Kể chuyện về tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là thể hiện tình cảm trân trọng, kính yêu của mỗi người dân Việt Nam đối với Bác Hồ.

Hội thi cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tìm hiểu sâu sắc hơn những câu chuyện có ý nghĩa to lớn về tấm gương sáng ngời của Bác Hồ, từ đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; đồng thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải A cho đội thi Đảng bộ huyện Sơn Dương; 3 giải B cho các đội: Đảng bộ huyện Yên Sơn, Đảng bộ huyện Hàm Yên, Đảng bộ Quân sự tỉnh và 4 giải C cho các đội: Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ thành phố Tuyên Quang, Đảng bộ huyện Chiêm Hóa và Đảng bộ huyện Na Hang./.

Quang Cường/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website