Thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

 Các em học sinh tham gia vệ sinh môi trường khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi là nội dung được triển khai xuyên suốt trong công tác đội và phong trào thiếu nhi và trở thành phong trào chung để đội viên, thiếu niên, nhi đồng thi đua. Hội đồng Đội tỉnh cũng xác định, nội dung của 5 điều Bác Hồ dạy luôn giữ vững nhưng cách thức triển khai thực hiện phong trào phải được đổi mới cho phù hợp với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của thiếu nhi, bảo đảm tính rộng khắp và hiệu quả. Vì vậy, từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, đội ngũ làm công tác phụ trách đội luôn tìm tòi và đề xuất tổ chức các hoạt động mới với nhiều hình thức phong phú, tạo điều kiện để đội viên, thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Ở khắp các liên đội, các em thiếu nhi đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích, được tìm hiểu về lịch sử đất nước, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, các em đã hăng hái tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác “Trần Quốc Toản”. 5 năm qua, các em đã được tham gia 2.630 hoạt động, hành trình đến với “Địa chỉ đỏ”, các cơ sở đội đã tổ chức trên 3.570 hoạt động giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ, lao động vệ sinh, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ của địa phương.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em đã tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động như phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Lợn đất tình thương”, “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường - cùng hướng tới tương lai”... Trong 5 năm học vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp hỗ trợ trao học bổng và xây dựng 9 “ngôi nhà tình bạn”, “ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với kinh phí 380 triệu đồng. Các cơ sở đội đã vận động, quyên góp và trao tặng 610 xe đạp đến trường, tổ chức trao 20.015 suất học bổng cho các em.

Ngoài ra, các em cũng tích cực giúp đỡ nhau trong học tập thông qua phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Giúp bạn vượt khó”, tham gia các câu lạc bộ hỗ trợ học tập. Trong 5 năm, đã có hơn 560.000 em đạt học sinh giỏi, 790.000 em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, đã có 21.068 em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ mỗi năm, có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập và tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Chị Phạm Thanh Xuân, giáo viên, Tổng phụ trách Liên đội trường Tiểu học thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ) cho biết: Ngoài các hoạt động chính khóa, chúng tôi cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi - Phụ trách sao tài năng”, cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông”, Hội thi “Tiếng hát dân ca”, thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật...Qua các hoạt động này, các em được trải nghiệm, thể hiện bản thân, được giao lưu và nâng cao kiến thức, kỹ năng sống.

Em Hà Phương Thảo, học sinh trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (Thái Thụy) là điển hình trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. 5 năm liền em là học sinh giỏi huyện, đạt giải nhì giải toán qua mạng cấp tỉnh, Buy chương Bạc giải toán qua mạng cấp quốc gia, Huy chương Đồng tìm kiếm tài năng toán học trẻ. Phương Thảo cho biết: Có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài việc bản thân nỗ lực, cố gắng thi đua trong học tập, rèn luyện, em cũng như các bạn đội viên khác đã được các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách dìu dắt, giúp đỡ với sự nhiệt tình, trách nhiệm và tình cảm thân thương. Đây là hành trang để chúng em tự tin bước tới tương lai.

Xuân Phương

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website