Thái Thụy lan tỏa việc học và làm theo gương Bác

 Diện mạo nông thôn mới xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy.

Khắc ghi lời Bác dạy: “Mỗi người thầy giáo, cô giáo phải không ngừng rèn luyện để luôn tiến bộ, phải có kiến thức và phương pháp giảng dạy tốt, có nhân cách đạo đức và có tình thương yêu học sinh, say mê với nghề nghiệp và không ngừng thi đua dạy tốt, học tốt”, những năm qua, anh Nguyễn Quốc Huy, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Thái Đô luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc giảng dạy, đồng thời tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường. Nhiều năm liền anh đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, với tấm lòng giàu tình yêu thương, anh Huy còn kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng chung tâm nguyện để thành lập nhóm “Trái tim hồng” do anh làm trưởng nhóm để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong những năm qua, nhóm đã đứng ra vận động, giúp đỡ hàng trăm gia đình, mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, éo le như: kêu gọi ủng hộ em Nguyễn Tuấn Kiệt, học sinh Trường Tiểu học và THCS Thái Đô mắc bệnh ung thư máu với số tiền 128 triệu đồng; giúp đỡ em Nguyễn Văn Hoàng, xã Thái Hòa 10 triệu đồng mắc bệnh ung thư máu; giúp đỡ cô Hào, xã Thái Xuyên 100 triệu đồng... Ngoài ra, nhóm còn tổ chức các đợt quyên góp quần áo ấm, đồ dùng học tập, tặng quà cho học sinh các tỉnh Điện Biên, Sơn La với tổng giá trị 110 triệu đồng. Với những việc làm ý nghĩa của mình, anh Huy vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy biểu dương là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

Theo đồng chí Đoàn Hữu Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy: Anh Nguyễn Quốc Huy là một trong rất nhiều điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác ở Thái Thụy. Đây là kết quả của sự chỉ đạo đồng bộ, thống nhất, thường xuyên từ huyện tới cơ sở. Với phương châm chỉ đạo sát sao, liên tục, hiệu quả, Thường trực Huyện ủy đã phân công từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Huyện ủy viên phụ trách địa bàn kịp thời nắm bắt, cập nhật tình hình, đôn đốc triển khai thực hiện, đặc biệt chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới từng cơ sở, tạo hiệu ứng thi đua sôi nổi. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều tổ chức giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và nghị quyết đại hội đảng các cấp; kiểm tra việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Các địa phương, đơn vị thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, xây dựng và duy trì chuyên mục “Học Bác mỗi ngày”; nhiều trường học có chương trình “Phát thanh măng non”, “Kể chuyện Bác Hồ” trên hệ thống truyền thanh, kể chuyện Bác Hồ vào các giờ chào cờ đầu tuần. Nhiều địa phương đã sưu tầm các bài nói chuyện về Bác của Giáo sư Hoàng Chí Bảo để phát thường xuyên trên đài truyền thanh; kẻ vẽ hàng chục khẩu hiệu, pa nô, biển tường góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học và làm theo gương Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Nhờ vậy, những năm qua, kinh tế của Thái Thụy tiếp tục phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm ước đạt 17,6%. Đến hết năm 2019, 100% số xã trong huyện hoàn thành các tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới; 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, giảm đầu mối...

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Thái Thụy tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiệm vụ chính trị của địa phương để tạo sự đột phá nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra, xây dựng huyện thực sự trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh.

Đào Quyên

Theo https://baothaibinh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website