Thái Nguyên: Tuổi trẻ Sông Công học và làm theo Bác

Lãnh đạo Thành ủy Sông Công trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021, trong đó có nhiều thí sinh là đoàn viên thanh niên.

Giai đoạn 2016-2021, Thành đoàn tổ chức được 6 hội nghị học tập chuyên đề theo năm cho trên 600 lượt cán bộ đoàn, hội, đội chủ chốt cấp cơ sở. Đặc biệt, vào các dịp như kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn trong năm, các cấp bộ đoàn thành phố đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, như: Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi; cuộc thi viết (cấp tỉnh và cấp thành phố) “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nghị quyết đại hội đảng các cấp” nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên thanh niên; tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Sông Công nhớ lời di chúc theo chân Bác” đến với Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại K9 Đá Chông cho gần 80 cán bộ đoàn.

Các cơ sở đoàn tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 hướng đến các tiêu chí của người thanh niên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn thường xuyên định hướng, chỉ đạo các cơ sở đoàn, hội, đội trực thuộc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động an sinh xã hội; đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; chăm lo cho học sinh, đoàn viên, thanh niên; thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo... Các hoạt động này tạo được sự chuyển biến mạnh trong nhận thức của thế hệ trẻ thành phố.

Trên địa bàn xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cơ sở đoàn, đội. Tiêu biểu như các mô hình: Ngày hội Gói bánh chưng xanh – Chia sẻ chân thành, do Thành đoàn tổ chức, đã trao tặng gần 1.000 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố; Xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” do Hội đồng đội thành phố phát động, đã vận động hỗ trợ xây dựng được 8 ngôi nhà với tổng trị giá trên 130 triệu đồng...

Về cá nhân, tiêu biểu là đảng viên trẻ Lương Thị Quỳnh, Phó Bí thư Đoàn kiêm Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Lương Sơn, luôn xung kích, gương mẫu trong các hoạt động; nhiều bạn trẻ là gương làm kinh tế giỏi, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng.

Anh Nguyễn Văn Tiến, Bí thư Thành đoàn Sông Công khẳng định: Phát huy kết quả đạt được trong giai đoạn trước, việc học tập và làm theo Bác trong tuổi trẻ thành phố tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Các nội dung học tập đã được cụ thể hoá và ngày càng thiết thực, có tính lan tỏa mạnh mẽ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo đưa nội dung học tập chuyên đề vào sinh hoạt định kỳ hằng tháng của các chi đoàn và chương trình công tác năm của cơ sở Đoàn, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; đổi mới tác phong làm việc, tạo động lực và chuyển biến rõ nét trong việc đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ và đoàn viên, thanh niên.

Quỳnh Mai

Theo https://baothainguyen.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website