Phụ nữ Trạm Tấu làm theo lời Bác

Phụ nữ huyện Trạm Tấu tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo các cấp hội trong huyện triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua yêu nước, cùng với các ngành, các cấp trong huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương.

Chị Hảng Thị Dông - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Trạm Tấu cho biết: "Ngay sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy, Hội LHPN tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Hội LHPN huyện Trạm Tấu đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp hội tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề hàng năm gắn với việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xác định khâu đột phá, trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên trong sinh hoạt của các cấp hội ở địa phương...”.

Cụ thể, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ và tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tới 100% chi hội cơ sở cũng như cán bộ, đảng viên Hội LHPN huyện; xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn triển khai việc học tập chuyên đề hàng năm; xây dựng các mô hình và triển khai thực hiện mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các cấp hội ở địa phương. Theo đó, đã có 6.437 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định.

Bên cạnh việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05, các cơ sở hội đã tổ chức 135 cuộc nói chuyện thông qua các buổi sinh hoạt chi/tổ hội, mô hình/câu lạc bộ với trên 5.000 hội viên tham gia; 100% Ủy viên BCH Hội LHPN huyện hoàn thành bản kế hoạch cá nhân, bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện hàng năm để theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện.

Cùng với đó, Hội LHPN huyện đăng ký với Huyện ủy duy trì thực hiện 2 mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 - 2018 và tiếp tục duy trì giai đoạn 2019 - 2020 gồm: 1 mô hình tập thể là Chi hội Phụ nữ thôn Tà Xùa, xã Bản Công về "Vận động hội viên phụ nữ nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và 1 mô hình cá nhân.

Qua triển khai thực hiện, các mô hình đã được Huyện ủy và hội cấp trên đánh giá cao, Chi hội Phụ nữ thôn Tà Xùa, xã Bản Công được UBND tỉnh tặng Bằng khen năm 2020, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen năm 2019...

Trong 5 năm qua, các cơ sở hội đã giúp 180/150 hộ đạt 8 tiêu chí gia đình "5 không, 3 sạch”. Trong đó có nhiều mô hình thi đua gắn với làm theo lời Bác thiết thực, hiệu quả như: "Mô hình tiết kiệm 5.000 đồng/tháng”, "Phong trào chung tay ủng hộ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, "Tủ quần áo từ thiện"..., đã khẳng định được hiệu quả và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Từ việc thi đua tiết kiệm ở 35 tổ với 1.425 thành viên đã đạt tổng dư nợ 352 triệu đồng, thực hiện cho 89 hội viên vay vốn với số tiền 182 triệu đồng, tăng 241 triệu đồng so với năm trước.

Hội cũng đã ủng hộ 88 triệu đồng hỗ trợ làm mới và sửa chữa 5 nhà "Mái ấm tình thương”; vận động và tổ chức thăm hỏi tặng quà đột xuất cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền 221 triệu đồng.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cấp hội trong huyện đã tuyên truyền, vận động chị em may và phát miễn phí 12.900 khẩu trang, cấp phát 2.120 chai nước rửa tay sát khuẩn, 6.357 tờ rơi tuyên truyền khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng tiếng Việt và tiếng Mông tới nhân dân trong huyện...

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, các cấp hội và hội viên phụ nữ Trạm Tấu không chỉ gương mẫu thực hiện tốt các phong trào do các cấp hội phát động mà đến nay đã có 180 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động ở địa phương, góp phần quan trọng giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện bình quân 6,5%/năm.

Cao Chính

Nguồn http://baoyenbai.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website