Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

 Dự hội nghị có đồng chí Ngô Chí Tuệ, Tỉnh ủy viên,
Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Chí Tuệ và Bí thư Huyện ủy Tam Đảo Lưu Đức Long trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Trường Khanh. Ảnh: Dương Hà

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn huyện được nâng lên.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết công việc của nhân dân nhanh chóng, kịp thời, không để xảy ra tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân.

Huyện đã thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng 66 dự án, trong đó đã thực hiện xong 30 dự án với 215 ha, bố trí tái định cư cho 228 hộ dân.

Đến năm 2018, 100% xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới; công tác giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho người lao động tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 2,32%.

Công tác đối thoại với nhân dân được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm, từ đó kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai đồng bộ, sâu rộng từ huyện tới cơ sở.

Trên địa bàn xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác như: Mô hình xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu về công tác giáo dục, quản lý chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội của Đảng bộ Quân sự huyện; mô hình trồng, phát triển sản phẩm trà hoa vàng xã Tam Quan; mô hình lò đốt rác của CLB Hội Cựu chiến binh tự quản bảo vệ môi trường thôn Chùa vàng, xã Minh Quang...

Thời gian tới, huyện Tam Đảo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên.

Cấp ủy các cấp lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chỉ thị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; đồng thời, tổ chức việc học tập các chuyên đề hàng năm nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng.

Từ đó, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân nắm được nội dung từng chuyên đề để triển khai thực hiện đạt kết quả thiết thực trong mọi lĩnh vực.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Chí Tuệ ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Đảng bộ và nhân dân huyện Tam Đảo.

Đồng chí đề nghị, huyện tiếp tục tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 05; phát huy tinh thần, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập, làm theo Bác theo phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu” kết hợp với triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá của huyện.

Huyện cần làm tốt công tác thanh, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh những khó khăn, bất cập trong triển khai thực hiện; kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tốt nhằm lan tỏa những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Từ đó tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các nghị quyết đại hội Đảng các cấp, xây dựng quê hương Tam Đảo ngày càng giàu và đẹp, đủ các tiêu chí trở thành thị xã vào năm 2025.

Tại hội nghị, 7 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 được Huyện ủy Tam Đảo biểu dương, khen thưởng.

Phương Loan

Theo http://baovinhphuc.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website