Phú Thọ: Đẩy mạnh tuyên truyền học và làm theo Bác

ĐVTN huyện Tân Sơn tìm hiểu Chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua hình thức trực tuyến.

Xác định công tác tuyên truyền, tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề đóng vai trò quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh triển khai theo các nội dung trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Đồng thời, cụ thể hóa các nội dung học và làm theo Bác thành các chuyên đề gắn với nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN); tổ chức quán triệt, học tập sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Từ năm 2017 đến nay, cán bộ đoàn các cấp, ĐVTN đã được học tập nhiều chuyên đề gắn với rèn luyện tác phong cán bộ đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên... Hàng năm, 558/558 cơ sở Đoàn tổ chức học tập chuyên đề với trên 137.500 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.

Công tác tuyên truyền được các cấp Đoàn, Hội, Đội chú trọng, đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của thanh niên. Bí thư huyện Đoàn Thanh Sơn Đinh Mạnh Hùng cho biết: Cùng với tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua buổi sinh hoạt, học tập chuyên đề, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp đóng vai trò quan trọng truyền tải thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những nhu cầu thiết thực của đoàn viên, TTN để tích cực tham mưu tổ chức các hoạt động phù hợp, đảm bảo thực hiện có hiệu quả, lan tỏa việc học và làm theo Bác.

Để nâng cao hiệu quả việc học và làm theo Bác, các cấp bộ Đoàn đã đổi mới hình thức tuyên truyền qua các buổi trò chuyện, tọa đàm, hội thi, cuộc thi, liên hoan, hành trình về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ... Các cấp bộ Đoàn tổ chức hội thi kể chuyện Bác Hồ, cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị trên Website: tinhdoanphutho.vn... góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐVTN địa phương về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đồng thời, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tham gia có hiệu quả Cuộc thi “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trên 1.580 bài viết có chất lượng; triển khai cho ĐVTN tham gia cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015-2020.

Đoàn viên Phùng Ánh Dương, khu 4, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì chia sẻ: “Thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn, học tập chuyên đề, tham gia hành trình về địa chỉ đỏ nơi Bác dừng chân...giúp em hiểu hơn cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người để học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất trong cuộc sống thường ngày, thôi thúc em nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Song song với đó, Đoàn các cấp cũng đã xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền hiện đại như clip ngắn, Infographic... đăng tải trên website và fanpage của Đoàn. Trong 5 năm qua đã có 1.300 tin, bài viết trong chuyện mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, “Theo dấu chân Bác” đăng tải trên website, fanpage của Tỉnh đoàn; toàn tỉnh đã xây dựng được 1.224 tủ sách “Thanh niên làm theo lời Bác” và sổ nhật ký “Thanh niên làm theo lời Bác”, giúp đoàn viên, TTN có nhiều tư liệu tham khảo, nghiên cứu, học tập về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Nhờ làm cốt công tác tuyên truyền, việc học và làm theo Bác đã lan tỏa, tạo động lực để ĐVTN toàn tỉnh thực hiện tốt các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đoàn, Hội. Thời gian tới, Đoàn, Hội các cấp tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đoàn, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp...

Lệ Oanh

Theo http://baophutho.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website