Nữ kiểm sát viên tận tụy, trách nhiệm

Chị Phương sinh năm 1970. Chị làm việc tại ngành kiểm sát năm 1996, trải qua nhiều vị trí công tác. Từ tháng 4/2016 đến nay, chị được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng 9, Viện KSND tỉnh. Trong gần 25 năm công tác, chị luôn khắc ghi lời Bác dạy cán bộ ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, để áp dụng vào tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

 Chị Phương (bên trái) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp

Với công việc thực hiện kiểm sát các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật, chị Phương luôn học Bác tính tự học, chủ động nghiên cứu kỹ hồ sơ, nắm vững các quy định của pháp luật về dân sự, hành chính… để phát hiện sai phạm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Nhà nước. Từ năm 2016 đến nay, chị trực tiếp tham gia kiểm sát hơn 180 vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại. 100% các vụ án được thực hiện đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự.

Vừa chủ động nghiên cứu, tự học tập nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm, từ năm 2016 đến nay, chị Phương đề xuất những sáng kiến, giải pháp như: “Nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm vụ án dân sự”; “Một số giải pháp tăng cường công tác kháng nghị phúc thẩm ngang cấp vụ án dân sự”. Đồng thời, chị đã tham mưu cho Ban Cán sự Viện KSND tỉnh ban hành Nghị quyết chuyên đề số 19-NQ/BCSĐ ngày 17/3/2020 về “Nâng cao chất lượng kiểm sát giải quyết vụ việc dân sự, vụ án hành chính”. Các sáng kiến, chuyên đề được Viện KSND hai cấp áp dụng trên thực tế, qua đó, chất lượng kiểm sát giải quyết án được nâng lên. Hằng năm, các quyết định kháng nghị phúc thẩm được Tòa án chấp nhận luôn đạt trên 95%, tỷ lệ kiến nghị được chấp nhận đạt 100%.

 Chị Phương cho biết: Trong những năm qua, Đảng bộ cơ sở Viện KSND tỉnh luôn quan tâm, chú trọng tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo viện, sự giúp đỡ, đoàn kết, hỗ trợ của các đồng nghiệp giúp tôi có động lực phấn đấu học và làm theo Bác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong vai trò bí thư chi bộ, trưởng phòng, chị luôn gương mẫu trong công tác, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên trong chi bộ học và làm theo Bác. Chị thường xuyên sát sao công việc, chỉ đạo cán bộ, kiểm sát viên hoàn thành nhiệm vụ, phòng luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Tiêu biểu, năm 2020, tập thể phòng 9 do chị phụ trách được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Riêng 9 tháng đầu năm 2021, phòng 9 đã tổ chức 9 phiên tòa rút kinh nghiệm (vượt chỉ tiêu mỗi kiểm sát viên thực hiện 1 phiên tòa – phòng hiện có 7 biên chế, trong đó 5 kiểm sát viên trung cấp phải thực hiện chỉ tiêu); ban hành kiến nghị với Tòa án và các cơ quan hữu quan được chấp nhận 5/5 kiến nghị, đạt 100%, vượt 20% chỉ tiêu Quốc hội giao và 10% so với chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành…

Vừa lãnh đạo, chị thường xuyên hỗ trợ nghiệp vụ cho kiểm sát viên trẻ. Chị Hoàng Thị Ngân, Kiểm sát viên trung cấp, phòng 9, Viện KSND tỉnh cho biết: Tôi công tác cùng chị Phương hơn 1 năm. Chị Phương luôn gương mẫu trong công việc. Chị thường xuyên giúp đỡ, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm cho chúng tôi về cách nghiên cứu, đánh giá khái quát nội dung hồ sơ vụ án, kỹ năng phát hiện vi phạm… Nhờ đó, tôi được nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đánh giá về chị Phương, bà Hồ Thị Lan Anh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết: Đồng chí Phương là cán bộ luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả. Đồng chí là tấm gương sáng trong học và làm theo gương Bác, để cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ trong ngành kiểm sát Lạng Sơn học tập và noi theo.

Nhờ tích cực trong học và làm theo gương Bác, chị đạt nhiều thành tích trong công tác, được giấy khen của các cấp, ngành. Năm 2018, 2020, chị được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Nổi bật tháng 3/ 2021, chị được Đảng bộ cơ sở Viện KSND tỉnh đề xuất Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

DƯƠNG DUYÊN

Theo https://baolangson.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website