Nữ bác sĩ học và làm theo Bác

Bác sỹ Triệu Thị Hoa chăm sóc bệnh nhân

Sinh ra và lớn lên tại quê hương Bình Gia, ngay từ nhỏ cô gái trẻ người dân tộc Dao, Triệu Thị Hoa đã luôn ước mơ được trở thành bác sĩ để giúp đỡ và chữa bệnh cho những người dân quê hương mình.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Thái Nguyên, năm 2013, bác sỹ Triệu Thị Hoa nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bình Gia. Là bác sĩ trẻ mới ra trường, để hoàn thành công việc được giao, nhất là trong công tác chuyên môn, bác sĩ Hoa đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm và tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn để trau dồi thêm kiến thức, phục vụ công việc.

Năm 2019, bác sĩ Hoa được cử đi học bác sĩ Chuyên khoa I – Hồi sức cấp cứu. Sau khi tốt nghiệp, bác sĩ Hoa đã triển khai được 3 dịch vụ kỹ thuật mới tại đơn vị công tác, đó là: Đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm dưới hướng dẫn siêu âm, chọc hút dịch màng phổi, màng bụng dưới hướng dẫn siêu âm; Đặt Catheter tĩnh mạch cho bệnh nhân sốc mất máu; Bù dịch cấp cứu ở bệnh nhân đái tháo đường có cấp cứu. Đến năm 2023, bác sĩ được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực – Chống độc.

Với vai trò là Phó Trưởng khoa, bác sĩ Hoa luôn gương mẫu trong công tác chuyên môn. Trong công việc, bác sĩ luôn chỉ đạo sát sao các cán bộ hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, bác sĩ còn chủ động tham mưu Trưởng khoa, Ban Giám đốc Trung tâm trong việc ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh, góp phần đưa trung tâm từng bước làm chủ các kỹ thuật y học mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Do đặc thù công việc, lúc nào bệnh nhân cần là bác sĩ Hoa đều có mặt, nhất là trong các trường hợp tràn dịch màng phổi, khó thở, cấp cứu… Nhiều ca bệnh khó, nguy cấp đã được bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Bác sĩ Hoa chia sẻ: Nghề y là nghề có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, đòi hỏi người thầy thuốc không chỉ có chuyên môn giỏi mà phải thật sự có tâm, xem người bệnh như chính người thân trong gia đình để điều trị và chăm sóc cho họ. Để vừa làm tốt công tác quản lý, vừa hỗ trợ trong chuyên môn, tôi luôn tuân theo những quy định của ngành trong quản lý điều hành. Bên cạnh đó, tôi luôn quan tâm, động viên, khuyến khích các y, bác sĩ, điều dưỡng trong khoa khắc phục khó khăn, hết lòng tận tình vì người bệnh.

Ông Lành Văn Khoa, thôn Bản Ngíu, xã Hưng Đạo, huyện Bình Gia cho biết: Tôi vào viện đã gần 2 tuần do bị xuất huyết dạ dày. Sau khi nhập viện, tôi được bác sĩ Hoa điều trị, động viên rất ân cần, tận tình và chu đáo. Nhờ vậy mà sức khỏe của tôi đã dần hồi phục.

Không chỉ hết lòng chăm sóc bệnh nhân, bác sĩ Hoa còn luôn sẵn sàng sẻ chia với những người bệnh đang cần được truyền máu để tiếp tục duy trì sự sống. Theo đó, từ năm 2016 đến năm 2021, bác sĩ Hoa đã trực tiếp hiến máu 6 lần cho bệnh nhân cấp cứu. Riêng trong năm 2022, bác sĩ đã hiến máu cấp cứu 3 lần cho bệnh nhân tại trung tâm.

Bác sĩ Lâm Văn Thưởng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Gia nhận xét: Bác sĩ Triệu Thị Hoa là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị. Trong công việc, bác sĩ Hoa luôn gương mẫu, tận tình chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ với đồng nghiệp; nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể của cơ quan; đồng thời tích cực tham gia kêu gọi, ủng hộ giúp đỡ nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại khoa.

Với những nỗ lực hết mình phục vụ người bệnh, nhiều năm liền, bác sĩ Triệu Thị Hoa được Trung tâm Y tế huyện Bình Gia khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, bác sĩ Hoa vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website