ĐVTN Công an huyện Yên Lạc học Bác, làm nhiều việc có ý nghĩa

Chi đoàn thanh niên Công an huyện Yên Lạc nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Hoàng Nhật, xã Lãng Công (Sông Lô). Ảnh: Dương Hà

Trung úy Lục Xuân Thắng, Bí thư Chi đoàn thanh niên Công an huyện Yên Lạc cho biết: Chi đoàn Công an huyện Yên Lạc có gần 100 ĐVTN. Do đặc thù công việc, các ĐVTN làm việc, công tác tại nhiều địa bàn nên khó khăn trong việc tập hợp, huy động lực lượng.

Xác định việc học và làm theo lời Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cần duy trì thường xuyên, bởi vậy, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, nhất là ý nghĩa, mục đích của việc học và làm theo lời Bác được BCH chi đoàn triển khai đầy đủ đến 100% ĐVTN.

Định hướng việc học tập và làm theo Bác với nhiều nội dung, hình thức phong phú, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn công việc hằng ngày. Trong đó, chú trọng xây dựng các mô hình điển hình, việc làm hay, cá nhân, tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH ở địa phương.

Thực hiện cao điểm làm sạch dữ liệu dân cư, sắp xếp lại hồ sơ đăng ký xe, Chi đoàn thanh niên đã đăng ký với lãnh đạo đơn vị đảm nhận việc sắp xếp lại hồ sơ đăng ký xe, hướng dẫn người dân cài đặt và đăng ký cấp đổi mã số định danh qua mạng internet…

Ngoài giờ làm việc, các ĐVTN tình nguyện làm thêm giờ, có những ngày phải làm việc xuyên đêm để kịp tiến độ, nhưng các ĐVTN vẫn hết mình với công việc. Chỉ trong hơn 1 tháng, hơn 100.000 hồ sơ đã được sắp xếp, nhập lên hệ thống dữ liệu dân cư.

Trước thực trạng nhiều học sinh, sinh viên vi phạm ATGT, thường xuyên xảy ra va chạm giao thông, Đoàn thanh niên đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị tổ chức các buổi tuyên truyền về Luật ATGT đường bộ tại các trường học trên địa bàn. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho giáo viên, học sinh, giảm thiểu va chạm, tai nạn giao thông.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua, Chi đoàn đã tham mưu các phương án đảm bảo ATGT, thành lập tổ tuần tra, tổ nắm tình hình, ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xung phong phân luồng giao thông tại các tuyến đường trọng điểm trong các ngày Tết. Do vậy, đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2023, toàn huyện không có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào, giao thông được đảm bảo, giúp nhân dân đón Tết, du xuân an toàn.

Phát huy vai trò xung kích, khi có chủ trương tăng cường công an chính quy về cơ sở, đã có gần 20 ĐVTN xung phong, tinh nguyện tăng cường về các xã, thị trấn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở bất cứ địa bàn nào. Nhiều ĐVTN phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ, xung phong đảm nhận những công việc khó, thường xuyên đối mặt với tội phạm như trinh sát ma túy, trinh sát hình sự…

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, Chi đoàn thanh niên Công an huyện Yên Lạc còn đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng thông qua các hoạt động như đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên; quyên góp ủng hộ quỹ từ thiện, quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa...

Dịp Tết Nguyên đán 2023, ĐVTN trong đơn vị đã trao tặng hơn 250 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho ĐVTN, gia đình khó khăn tại các tỉnh Lai Châu, Yên Bái…

Hưởng ứng phong trào “Nâng bước em đi lên trong cuộc sống” của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, từ năm 2022, Chi đoàn phối hợp với Hội phụ nữ, Công an huyện Yên Lạc nhận đỡ đầu 2 cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với mức trợ cấp 500 nghìn/tháng, trong vòng 3 năm.

Trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, hằng năm, Chi đoàn giới thiệu từ 2-3 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Đến nay, gần 100% ĐVTN chi đoàn là đảng viên.

Với những kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2022, Chi đoàn thanh niên Công an huyện Yên Lạc được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an khen thưởng.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website