Những tấm gương điển hình phụ nữ làm theo gương Bác

Điển hình phải kể đến là Tổ trưởng Tổ PN ấp 2/6, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc - Hồ Thị Mai Hiên. Những năm qua, chị nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội, tích cực cùng HV, PN thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Theo đó, chị vận động HV, PN tham gia các mô hình như Nuôi heo đất, Hũ gạo tình thương, Tổ tiết kiệm tín dụng,…

Chị Hồ Thị Mai Hiên tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chị luôn quan tâm thăm hỏi, động viên chị em những lúc ốm đau, hoạn nạn. Hàng năm, chị phối hợp vận động mạnh thường quân hỗ trợ gạo cùng các nhu yếu phẩm cho HV, PN thuộc hộ nghèo, khó khăn với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Chị còn quan tâm rà soát HV, PN cần nguồn vốn vay để hỗ trợ kịp thời. Nhờ vậy, nhiều chị em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy vai trò của mình, chị tiên phong đi đầu trong các hoạt động, phong trào PN tại địa phương. Trong năm, chị vận động HV, PN tham gia các mô hình: Trồng hoa mười giờ, Thu gom và xử lý rác thải, Dọn vệ sinh tuyến đường giao thông liên ấp; hưởng ứng cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Hội LHPNVN xã Long Hậu phát động.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chị còn đảm đương tốt việc nhà. “Tuy vất vả nhưng nhờ sự động viên, khuyến khích của gia đình, sự tín nhiệm của chị em giúp tôi có thêm động lực để đưa phong trào PN nhiều năm liền đạt vững mạnh. Nhìn thấy chị em được quan tâm giúp đỡ, cuộc sống từng bước ổn định chính là niềm vui đối với tôi” - chị Hiên chia sẻ.

Gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, nhiệt tình với hoạt động Hội PN còn có chị Trần Ngọc Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPNVN xã Phước Lại. Chị Duy chú trọng đẩy mạnh các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, từ thiện - nhân đạo trên địa bàn và chủ động phối hợp, tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chị Trần Ngọc Duy gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, nhiệt tình với hoạt động Hội Phụ nữ

Khi dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi HV, PN là một chiến sĩ”, chị không quản cực khổ, ngày đêm phục vụ những bữa cơm đầy tình nghĩa cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, những người dân không may nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tạm thời. Công việc dù vất vả nhưng trên môi chị luôn nở nụ cười.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị luôn tích cực vận động HV, PN gương mẫu thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, chống lãng phí, tích cực tham gia phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Chị vận động các giáo viên Trường Mẫu giáo Phước Lại được 3,9 triệu đồng, ủng hộ kinh phí hậu cần cho Hội LHPNVN xã. Ngoài là một ủy viên ban chấp hành năng nổ, chị còn là giáo viên giỏi, đầy tâm huyết trong sự nghiệp “trồng người”, được UBND xã, Hội LHPNVN xã biểu dương, khen thưởng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của chị Mai Hiên, chị Ngọc Duy đã tạo nên hình ảnh đẹp về người PN. Qua đó, lan tỏa sâu, rộng trong mọi tầng lớp PN về lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực phát triển KT - XH địa phương./.

Ngọc Mận

Theo https://baolongan.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website