Ngành Đường bộ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác

Đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 05-CT/TW.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy các tổ chức, cơ sở Đảng trong Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Đảng bộ Tổng cục Đường bộ Việt Nam tới các chi bộ Đảng trực thuộc đã chủ động, tích cực và có những phương pháp mới, cách làm hay trong triển khai thực hiện. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp Đảng bộ, chi bộ, thường xuyên đăng tải những bài viết của Bác Hồ, về Bác Hồ và những tấm gương người tốt, việc tốt lên Công Thông tin điện tử, Trang tin điện từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định: Đảng bộ tổng cục Đường bộ Việt Nam luôn xác định việc thực thực hiện Chỉ thị 05 đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên đã hưởng ứng, thực hiện; việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đưa vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên. Hàng năm cấp ủy các cấp đã nghiên túc xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, có các nội dung cụ thể, thiệt thực. Do đó, nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm được cấp ủy tập trung giải quyết triệt để; các cấp ủy tăng cường kiểm tra, giám sát, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên, kỷ luật kỷ cương hành chính được tăng cường; phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có chuyển biến tích cực. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và toàn xã hội. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Giao lưu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tại Hội nghị, đã diễn ra buổi giao lưu của với cá nhân, tập thể là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Hải Tùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng đường bộ là đơn vị trực tiếp tham gia, chỉ đạo sửa chữa mặt cầu Thăng Long là công trình mà người Việt Nam lần đầu tiên làm chủ công nghệ tiên tiến của nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng giao thông vận tải đã góp phần đưa ngành đường bộ Việt Nam tiến kịp với ngành đường bộ tiên tiến trên thế giới.

Đồng chí Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và Người lái cho biết nhờ vận dụng chỉ thị 05 học từ Bác việc tư duy khoa học cũng chính là cách mạng vì vậy Cục Phương tiện và Người lái đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải và cơ quan tư pháp áp dụng cho điều chỉnh những quy định về cấp giấy phép lái tại Việt Nam ngay từ khâu đào tạo, sát hạch chuẩn theo quốc tế và tới nay giấy phép lái xe của Việt Nam đã được công nhận chuẩn hóa đồng bộ với giấy phép lái xe quốc tế.

Đồng chí Trần Quang Thanh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ 2 chia sẻ về những gian nan, vất vả của những người mở đường sau những cơn bão chồng bão, lũ chồng lũ trong những năm qua. Đồng chí đặc biệt ấn tượng sâu sắc trong lần mở đường vào thủy điện Rào Trăng khi những người công nhân sẵn sàng lấm lem bùn đất để ăn cơm, ngủ tạm trên nền đất rừng lấy sức tiếp tục khẩn trương mở đường, cứu nạn.

Với những kết quả đã đạt được từ việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tại Hội nghị, Đảng ủy Bộ Giao thông Vận tải đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm vừa qua. Đảng ủy

Tổng cục Đường bộ Việt Nam khen thưởng 4 tổ chức đảng trực thuộc và 17 chi bộ thuộc các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng cục cùng 44 đảng viên có những đóng góp tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài của các tổ chức đảng và đảng viên. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW trong đảng bộ với các nội dung cụ thể về dân chủ, nêu gương, khoa học, nói đi đôi với làm, lấy sự hài lòng đối với nhân dân làm mục tiêu trong công việc được giao.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Vũ Anh Tuấn cho biết nhờ vận dụng  tổ chức tuyên truyền, quán triệt, nghiên cứu, học tập Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chuyên đề hàng năm Tổng cục ĐBVN liên tục hoàn thành nhiệm vụ hàng năm: chất lượng hệ thống đường bộ ngày càng được nâng cao, giải ngân 100% kế hoạch vốn, tai nạn giao thông đường bộ giảm liên tục cả 3 tiêu chí, tổ chức đấu thầu công khai trên Hệ thống đấu thầu quốc gia tất cả các gói thầu xây lắp, cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ công trực tuyến, luôn xếp hạng cao về ứng dụng công nghệ thông tin. 100% tổ chức đảng và đảng viên chấp hành nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, thực hiện tốt các nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng. 


tin, ảnh: Kim Cương

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website