Lộc Bình (Lạng Sơn): Hiệu trưởng trường mầm non làm theo lời Bác

Được sự giới thiệu của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Bình, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với cô giáo Hoàng Thị Hường, người đã gắn bó với công tác “trồng người” gần 29 năm, trong đó có 15 năm làm lãnh đạo quản lý. Bắt đầu nhận nhiệm vụ công tác từ năm 1992, trải qua nhiều vị trí khác nhau, đến tháng 8/2011, cô Hoàng Thị Hường được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Tú Đoạn I.

Cô Hường chia sẻ: Tôi xác định việc học tập, rèn luyện theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Là người đứng đầu, tôi ý thức việc nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, sát sao trong công tác quản lý là điều quan trọng. Bên cạnh đó, tôi nỗ lực xây dựng tập thể đoàn kết, phấn đấu nâng cao chất lượng giảng dạy qua từng năm.

 

 Cô giáo Hoàng Thị Hường

Theo đó, cô Hường luôn gương mẫu thực hiện tốt các nội quy của trường, quy định của ngành; đôn đốc, chỉ đạo giáo viên thực hiện nhiệm vụ được giao. Cô thường xuyên tổ chức kiểm tra thăm lớp, dự giờ hằng tháng, hằng tuần để đảm bảo chất lượng dạy và học. Trong 5 năm qua, cô luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong công tác nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ như: “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non”; “Giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong trường mầm non”…

Đồng thời, cô phân công giáo viên dự giờ chéo để cùng nhau khắc phục hạn chế, học hỏi những phương pháp giảng dạy hay, lôi cuốn trẻ. Cô cũng thường xuyên định hướng, giúp đỡ các giáo viên khác để thay đổi cách giáo dục trẻ cho phù hợp.

Cô Hoàng Thị Nguyên, phụ trách nhóm lớp 5 – 6 tuổi cho biết:  Tôi được cô Hường giúp đỡ rất nhiều trong quá trình giảng dạy, tôi thường xuyên nhờ cô cho ý kiến về các bài giảng, phương pháp dạy… để đạt hiệu quả cao. Chính cô đã truyền lửa yêu nghề cho mỗi giáo viên trong nhà trường, chỉ cho chúng tôi cách chăm sóc, nuôi dạy các cháu bằng  tình cảm gần gũi, thân thiết nhất.

Theo gương cô Hường, toàn thể giáo viên trong trường tích cực tham gia phong trào thi đua, điển hình như phong trào “giáo viên giúp đỡ giáo viên, giáo viên giúp đỡ trẻ em”. Theo đó, những năm qua, đã có 25 lượt giáo viên được giúp đỡ đã có sự tiến bộ về chuyên môn, biết ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; 15 giáo viên giúp đỡ được 70 lượt học sinh tiến bộ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm…

Với sự sát sao, nỗ lực của cô trong lãnh đạo, quản lý cùng sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng lên, năm 2020, Trường Mầm non Tú Đoạn I được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I. Từ năm 2017 đến nay, trường luôn có giáo viên đạt giải trong hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh.

Ông Nông Minh Cường, Bí thư Đảng ủy xã Tú Đoạn nhận xét: Cô giáo Hường là người rất nhiệt huyết, có trách nhiệm, cô luôn gương mẫu thực hiện tốt mọi quy định của địa phương, các đảng viên trong chi bộ luôn noi theo cô. Nhờ sự dẫn dắt  của cô, Chi bộ Trường mầm non Tú Đoạn I là một trong những chi bộ mạnh của xã, là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Từ những nỗ lực đó, cô Hường là đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tháng 4/2021, cô Hoàng Thị Hường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 – 2020.

 

THANH MAI

Theo https://baolangson.vn

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website