Cô Tô (Quảng Ninh): Học Bác lòng ta trong sáng hơn

Học Bác lòng ta trong sáng hơn

Có thể không sinh ra trên đảo, nhưng đối với mỗi người đã từng gắn bó với huyện đảo dù 5 năm, 10 năm hay 20 năm thì Cô Tô (Quảng Ninh) đã trở thành quê hương thứ hai yêu dấu của họ. Mỗi người một độ tuổi, một địa vị công tác, một hoàn cảnh khác nhau song họ đều tự nguyện là một viên gạch cùng nhau gắn kết, thi đua học tập, lao động theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp sức dựng xây hòn đảo tiền tiêu Cô Tô ngày càng phát triển đẹp giàu.

Bác sĩ của đảo tiền tiêu


Bác sĩ Nguyễn Thanh Giang (SN 1972) hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô. Ra nhận công tác tại Cô Tô từ cuối năm 1994 và đến nay đã gắn bó với huyện đảo 27 năm, bác sĩ Giang đã có nhiều đóng góp cho ngành Y tế của huyện, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cùng với đội ngũ y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện, bác sĩ Giang đã tích cực triển khai các kỹ thuật mới tại đơn vị như phẫu thuật nội soi, kỹ thuật hồi sức cấp cứu sơ sinh, kỹ thuật đặt catheter tĩnh mạch trung tâm... Nhờ đó, số lượng người bệnh tin tưởng đến khám và điều trị tại Trung tâm đều tăng qua mỗi năm, các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, bác sĩ Giang cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, đề xuất sáng kiến nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh được áp dụng tại đơn vị như: Đề tài khảo sát, đánh giá tình trạng tăng huyết áp trong cộng đồng; đề tài khảo sát, theo dõi tỷ lệ trẻ em sâu răng ở huyện Cô Tô...

Bác sĩ Nguyễn Thanh Giang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân 
điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Cô Tô.

“Về công tác tại Trung tâm Y tế huyện khi mà điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, thiếu thốn trăm bề tôi không dám nghĩ đến hôm nay khi Trung tâm được xây dựng mới khang trang, rộng rãi với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại. Vui mừng với những đổi thay, phát triển tôi càng thấy tự hào khi chứng kiến tinh thần cố gắng, đoàn kết của tập thể cán bộ, y bác sĩ trên đảo - những người đã không quản ngại khó khăn để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh...”. Đó là những chia sẻ song cũng chính là những tâm huyết, tình cảm của bác sĩ Nguyễn Thanh Giang dành cho Trung tâm Y tế huyện Cô Tô hay nói rộng ra chính là dành cho những người dân trên đảo với mong muốn tiếp tục được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Hội LHPN nhiệt tình, năng động


“Nhiệt tình, năng động, thân thiện...”. Đó là nhận xét của các hội viên, phụ nữ dành cho chị Chu Thanh Diện (SN 1974) hiện là Chủ tịch Hội LHPN huyện Cô Tô. Trên cương vị Chủ tịch Hội LHPN huyện, chị Diện không chỉ phát động nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em mà còn đóng góp thiết thực với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến các hoạt động bảo vệ môi trường được triển khai thực hiện tại địa phương. Theo đó, Hội LHPN huyện đã phối với các cơ quan, phòng, ban của huyện phát động hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chống rác thải nhựa”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Trong 5 năm qua, Hội đã tổ chức được 156 cuộc với trên 6.000 hội viên tham gia, thu gom được trên 75 tấn rác.

Hội cũng phối hợp UBND các xã, thị trấn thành lập các tổ tuyên truyền và ký cam kết thực hiện 2 đề án “Phân loại rác thải tại nguồn” và “Hạn chế sử dụng túi ni lông” cho 1.245/1.713 hộ. Cùng với đó, thành lập và duy trì hiệu quả 3 mô hình “Biến rác thành tiền” với 120 hội viên tham gia tạo nguồn quỹ giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chị Chu Thanh Diện (ở giữa) cùng nhân dân và du khách tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh trên biển.

Với các phong trào, hoạt động thiết thực, chị Chu Thanh Diện cùng Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan, môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp, góp phần quan trọng trong phát triển ngành du lịch, kinh tế biển của huyện đảo Cô Tô.

Phó Bí thư Đảng ủy xã mang quân hàm xanh


Thiếu tá Nguyễn Duy Tuấn (SN 1981), cán bộ Đồn Biên phòng Cô Tô đang tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tiến. Từ tháng 10/2019, khi nhận nhiệm vụ mới đến nay gần 2 năm về xã, Thiếu tá Tuấn đã tích cực tham mưu, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác, cùng Đảng bộ xã phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tuấn chia sẻ: Ngày mới nhận nhiệm vụ ở xã, tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về công tác tổ chức chính quyền, đoàn thể. Song cứ vừa học vừa làm, tôi dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn bản luật, quy định của địa phương và tích cực đi cơ sở, đến tận từng nhà dân để nắm bắt tình hình đời sống. Quen mặt với bà con, đi đâu, làm gì, tuyên truyền vận động cũng thuận lợi hơn nên tôi bắt nhịp với công việc cũng nhanh hơn.

Từ thực tiễn công tác, Thiếu tá Tuấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương về thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng thời, chú trọng công tác phát triển đảng, xây dựng cơ sở Đảng vững mạnh, nâng cao trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Cùng với đó, anh cũng tham mưu cho xã xây dựng các bãi tắm Vàn Chảy, Hồng Vàn trên địa bàn đạt chuẩn, tạo điều kiện cho người dân hoạt động kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển du lịch; xây dựng các mô hình vườn mẫu nông thôn mới; củng cố các tổ tự quản an ninh trật tự góp phần nắm bắt những thông tin quan trọng về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, trên vùng biển...

 

Phó Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tiến Nguyễn Duy Tuấn (bên phải) hỏi thăm tình hình
phát triển kinh tế của người dân trong xã.

Gần gũi, gắn bó với nhân dân cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh Tuấn nhận được sự đồng thuận, tin tưởng của bà con địa phương, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Nguyễn Dung
Theo http://baoquangninh.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website