Lan tỏa việc học và làm theo Bác

Dẫn chúng tôi đi tham quan trường học, thầy giáo Nguyễn Đình Trung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thời gian qua, chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" tới toàn thể viên chức, nhân viên trong nhà trường. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên xây dựng kế hoạch học và làm theo Bác năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025 gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao bằng những việc làm và hoạt động cụ thể. Cùng với đó, đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình công tác và đánh giá trong sinh hoạt chi bộ, họp hội đồng và các đoàn thể. Đặc biệt, đưa nội dung học tập và làm theo Bác làm tiêu chí bình xét thi đua của viên chức, nhân viên vào cuối năm học, từ đó tạo đà cho mỗi cá nhân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở những năm học tiếp theo. Ngoài ra, chi bộ nhà trường và cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm tới việc xây dựng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, đề xuất với các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp khen thưởng kịp thời đảng viên thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị để khích lệ, động viên”.

 

 Tiết học môn tiếng Việt của lớp 5A1, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Tả Lèng (huyện Tam Đường).

Hiện nay, chi bộ nhà trường có 28 đảng viên trên tổng số 45 giáo viên, nhân viên, chiếm tỷ lệ 62%. Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW, chi bộ tổ chức cho đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia học tập, thảo luận kỹ các nội dung, các chuyên đề. Qua đó, mỗi đảng viên, giáo viên, nhân viên tự liên hệ, lựa chọn những việc học và làm theo Bác để xây dựng chương trình hành động. Hàng năm, căn cứ chức trách, nhiệm vụ được giao, mỗi đảng viên, giáo viên, nhân viên đăng ký từ 1-2 việc làm cụ thể. Qua các đợt thi đua như: 20/11, sơ kết học kỳ I, 26/3, tổng kết năm học, các tổ báo cáo chi bộ, nhà trường những kết quả đã đạt được, chỉ ra những điểm còn hạn chế và đề ra hướng khắc phục để làm tốt hơn trong những năm học sau.

Là một đảng viên đi đầu trong các phong trào của nhà trường, cô giáo Đỗ Thị Xuân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao; tích cực phối hợp với các giáo viên trong trường đổi mới phương pháp dạy học; vận động giáo viên trong tổ đăng ký các nội dung, mục tiêu phấn đấu trong năm học.

Cô Xuân cho biết: Học và làm theo Bác, những năm qua, tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường; không ngừng học theo Bác ở đức tính cần, kiệm, liêm, chính; luôn quan tâm, học hỏi, giúp đỡ đồng nghiệp, xây dựng và thực hiện các chuyên đề của tổ, của trường để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của giáo viên, học sinh; đồng thời, bồi dưỡng phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ở từng môn học. Đặc biệt, tôi luôn quan tâm đến nội dung giáo dục kỹ năng sống, rèn kỹ năng giao tiếp, nâng cao kiến thức cho các em, nhất là học sinh bán trú. Năm 2022, tôi đăng ký 2 việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đó là: nâng cao chất lượng dạy học và duy trì tỷ lệ chuyên cần. Tôi thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học tích cực. Để duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh, đặc biệt là những ngày giáp tết, sau tết các em còn mải chơi nên tôi phối hợp với phụ huynh học sinh vận động các em tới trường. Nhờ đó, sỹ số của lớp tôi luôn duy trì từ 99% trở lên, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%, tỷ lệ học sinh đạt điểm 9, 10 vượt chỉ tiêu được giao.

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của mỗi viên chức, nhân viên Trường PTDTBT Tiểu học Tả Lèng. Nhờ đó, chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường ngày một nâng lên. Kết quả học kỳ I năm học 2021-2022, về năng lực tốt đạt 24,3% (tăng 4,4% so với năm học 2020-2021), năng lực đạt chiếm 75,5%, năng lực cần cố gắng đạt 0,2% (giảm 30,3%); phẩm chất tốt đạt 25,6% (tăng 5,7%), phẩm chất đạt chiếm 74,1% (tăng 5,9%); 100% viên chức quản lý, giáo viên tham gia tập huấn, bồi dưỡng về chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đạt chương trình tập huấn theo các mô đun.

Thành tích đạt được trong học kỳ I là tiền đề để nhà trường quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2021-2022, góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt sự nghiệp “trồng người”.

Phương Thanh

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website