Lai Châu: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV, năm 2020

Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực các huyện, thành ủy; Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh qua các thời kỳ cùng 150 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, đại diện cho hơn 90.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh dự.

Báo công của Hội đồng Đội tỉnh tại Đại hội khẳng định: Được sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành và trực tiếp là Tỉnh đoàn, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội thu được nhiều kết quả tích cực. Với sự hoạt động tích cực của 207 liên đội, sự hăng say phấn đấu của hơn 90.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng cùng với sự tận tâm, nhiệt huyết của các anh chị phụ trách Đội đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi với nhiều phong trào hay, hoạt động bổ ích.

Trong 5 năm, thiếu nhi toàn tỉnh tổ chức được gần 100 hoạt động đến các “Địa chỉ đỏ” với hơn 18.000 thiếu nhi tham gia; quyên góp, xây dựng quỹ “Vì bạn nghèo” giúp đỡ được hơn 10.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức như: ủng hộ quần áo mới tặng bạn đến trường, sách giáo khoa cùng bạn tới lớp. Hội đồng Đội các cấp đã vận động xây dựng trao tặng 3 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" trị giá 220 triệu đồng, 9 phòng học trị giá hơn 900 triệu đồng. Một số chương trình giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu như: “Áo cờ rực đỏ biên giới” với 2.982 áo cờ; “Đông ấm cho em” với hơn 10.000 áo khoác cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “Em nuôi của Đoàn” với 304 em nuôi được nhận đỡ đầu.

 Các đại biểu tham quan mô hình măng non chào mừng Đại hội.

Các liên đội còn thành lập các câu lạc bộ hỗ trợ học tập và phát triển năng khiếu. Hiện nay, có hơn 200 câu lạc bộ học tập, 180 câu lạc bộ sở thích. Ngoài ra còn duy trì tốt hoạt động của “Đội tuyên truyền măng non”, "Đội cờ đỏ”, “Đội thiếu niên xung kích chữ thập đỏ”, "Câu lạc bộ quyền và bổn phận của trẻ em”. Đặc biệt là các chương trình rèn luyện kỹ năng sống như: “Một ngày vắng mẹ”, “Trại hè kỹ năng”, “Chiến binh thép”, “Học kỳ quân đội”... thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Duy trì tốt 85 “Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” sinh hoạt tại địa bàn dân cư. Chương trình dự bị đội viên và rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 - 2022 được triển khai ở 100% các liên đội…

Dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thể hiện sự xúc động tự hào và mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng hãy noi gương các anh hùng đi trước; chăm ngoan, học giỏi, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí nhấn mạnh: Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ là danh hiệu cao quý mà nhiều thiếu niên mong ước; thể hiện sự ghi nhận của gia đình, nhà trường và xã hội. Các cháu hãy tiếp tục phấn đấu và chia sẻ với các bạn để ngày càng có nhiều bạn đạt được danh hiệu đó và làm nhiều việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Với tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn”, các cháu hãy ra sức thi đua thực hiện “5 điều Bác Hồ hạy” để mai sau trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước…

Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục quan tâm đầu tư có hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, trường, lớp, nhà thiếu nhi, điểm vui chơi và các thiết chế văn hóa cho thiếu nhi; quan tâm chăm lo giáo dục trẻ em, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, phòng chống xâm hại trẻ em, tạo môi trường và điều kiện để các thiếu nhi được vui chơi, học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội. Chú trọng xây dựng tổ chức Đội vững mạnh, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; hướng dẫn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với lứa tuổi, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh đoàn tặng phần thưởng cho các đại biểu là "cháu ngoan Bác Hồ" ở huyện Phong Thổ.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh đoàn tặng phần thưởng cho

các đại biểu là cháu ngoan Bác Hồ ở huyện Phong Thổ.

Dịp này, 150 cháu ngoan Bác Hồ được vinh danh, tặng quà và biểu tượng của Ban Tổ chức Đại hội. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Quỹ “Tiếp bước cho em đến trường”, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng 145 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng tặng Bằng khen cho 24 cá nhân là các anh, chị phụ trách Đội tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình Đại hội, trước đó, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi”; gặp mặt giao lưu giữa Đoàn đại biểu Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ IV, năm 2020 với thiếu nhi Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với trẻ em.

Trang - Duy - Nga

Theo https://baolaichau.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website