Gần dân, chăm lo đời sống người dân

Theo Bí thư Chi bộ ấp 1 - Ngô Phước Thiện, để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ luôn phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Từ đó, phát huy vai trò của chi bộ trong việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương.

Bí thư Chi bộ ấp 1 - Ngô Phước Thiện (phải) và Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp - Nguyễn Hải Thanh giới thiệu hệ thống lọc nước cung cấp nguồn nước sạch cho người dân

Để từng bước tạo sự lan tỏa trong làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ ấp thường nêu cao vai trò gương mẫu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để đạt kết quả tốt nhất, chi bộ luôn định hướng, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực và thế mạnh của từng đảng viên, cùng nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chung.

Một trong những điểm nổi bật trong việc học tập và làm theo gương Bác ở Chi bộ ấp 1 là tuyên truyền, vận động người dân xây dựng nông thôn mới. Ấp vừa hoàn thành đường liên xóm ấp 1 với chiều dài khoảng 1,7km từ nguồn kinh phí “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Hiện tại, 100% đường giao thông nông thôn trong ấp được bêtông rộng rãi, người dân thuận tiện đi lại và lưu thông hàng hóa.

 

 Hiện nay, tất cả tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp đều được bêtông hóa

Ông Thiện cho biết, để tạo sự đồng thuận của người dân trước những công trình, ấp đều tổ chức những cuộc họp tìm hiểu ý dân, tìm ra quan điểm chung rồi mới bắt đầu thực hiện. Do vậy, người dân tin tưởng, đồng lòng cùng đóng góp xây dựng công trình. “Chúng tôi tạo điều kiện để người dân đóng góp nhiều lần, những hộ gia đình hiến nhiều đất, chúng tôi cũng tính toán, xem xét mức tiền đóng hợp lý để hợp lòng dân” - ông Thiện cho biết thêm.

Ngoài ra, 2 bồn nước phục vụ người dân trong ấp đều được lắp hệ thống lắng lọc. 100% hộ dân đều sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh. Từ những định hướng, sự chỉ đạo đúng đắn của chi bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Hiện tại, ấp còn 5 hộ nghèo, vào các dịp lễ, tết đều nhận được sự chăm lo, hỗ trợ.

Bồn nước cung cấp nước sạch cho người dân trong ấp, được gia đình chị Lê Thị Dòn hiến đất xây dựng

Tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì ổn định. Để tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự địa phương, người dân đóng góp 45 triệu đồng lắp đèn thắp sáng đường liên xóm. Tính đến nay, hệ thống camera đã bao phủ toàn ấp, dự kiến sẽ lắp thêm 2 mắt camera.

Hàng năm, Đảng ủy xã ra nghị quyết, đặt chỉ tiêu theo tình hình của từng ấp. Chi bộ ấp 1 là một trong những chi bộ hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu sớm nhất. Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1 - Nguyễn Hải Thanh cho biết: “Chúng tôi luôn chủ động, những việc có thể giúp dân thì đều hết lòng giúp đỡ. Như trong việc làm giấy căn cước công dân vừa rồi, tôi chủ động đến từng hộ dân hỗ trợ họ viết thông tin, hoàn thành các thủ tục; người dân không cần đến Công an xã khai báo. Nhờ vậy mà thuận tiện cho người dân cũng như ấp 1 hoàn thành sớm nhất trong đợt này”.

Chị Lê Thị Dòn (người dân địa bàn ấp) cho biết: “Nhìn chung, đời sống người dân được nâng lên rất nhiều, nhà cửa kiên cố, an ninh, trật tự bảo đảm. Đặc biệt, nhờ có anh Thanh tận tình giúp đỡ những thủ tục, giấy tờ, chúng tôi không cần đến xã cũng hoàn thành nhanh chóng”.

Với những thành tích đã đạt, năm 2019, chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tháng 5-2020, Chi bộ ấp 1 vinh dự được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Hà Lan

Theo https://baolongan.vn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website