Đảng bộ xã Tà Chải - Điểm sáng về học tập và làm theo Bác

 

Chính vì vậy, hằng năm, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, chi tiết, trong đó có việc thường xuyên tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt chuyên đề học Bác nhằm tạo chuyển biến về nhận thức, hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, đồng thời chỉ đạo các chi bộ, đoàn thể triển khai các chuyên đề về học Bác đến toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân. Việc triển khai lồng ghép thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được Ban Thường vụ Đảng ủy xã triển khai thực hiện nghiêm túc.

 

Người dân xã Tà Chải thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.
Người dân xã Tà Chải thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Việc tự phê bình và phê bình được nâng cao trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, yêu thương đồng chí, đồng nghiệp, giúp nhau cùng tiến bộ. Đặc biệt, hằng tháng, hằng quý, cấp ủy đảng, chính quyền xã đều đánh giá, phân xếp loại đối với từng cán bộ, công chức theo nội dung phong trào “2 thạo, 3 đúng, 3 không” (“Thạo nghề nghiệp, thạo địa bàn”; “Đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian”; “Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh”) do UBND tỉnh phát động, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công việc… Đồng chí Vàng Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tà Chải cho biết: Sự chuyển biến tích cực và rõ nhất trong việc thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ xã Tà Chải là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm cao hơn đối với công việc chuyên môn và có thái độ chuẩn mực khi phục vụ nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, việc thực hiện Chỉ thị 05 ở xã Tà Chải đã trở thành phong trào sâu rộng, thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. Từ đầu năm đến nay, xã đã tổ chức 45 buổi tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05 và thu hút hơn 1.800 lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia.

Mỗi chi bộ thôn đã gắn việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đặc biệt, việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” được cán bộ, người dân tích cực hưởng ứng, tham gia.

Ông Vàng Văn Thắng, Bí thư Chi bộ thôn Na Lo cho biết: Bác Hồ căn dặn người dân “Muốn lao động sản xuất tốt thì phải giữ gìn sức khỏe. Muốn giữ gìn sức khỏe thì phải ăn sạch, uống sạch, mặc sạch, ở sạch”. Do vậy, những năm qua, đảng viên và nhân dân thôn Na Lo luôn chú trọng làm tốt công tác vệ sinh môi trường nông thôn, đẩy mạnh sản xuất gắn với phát triển du lịch, dịch vụ. Bên cạnh nêu cao ý thức giữ vệ sinh không gian sống của gia đình thì vào chiều thứ Sáu hằng tuần, các hộ trong thôn đều tham gia quét dọn và khơi thông cống rãnh các tuyến đường của thôn. Nhờ tích cực tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi và làm dịch vụ nghỉ dưỡng homestay, đến nay, thu nhập của người dân trong thôn bình quân đạt 38 triệu đồng/người/năm.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, xã Tà Chải có 737 hộ, 2.986 nhân khẩu, gồm 10 dân tộc cùng sinh sống ở 9 thôn. Năm 2014, Tà Chải là xã đầu tiên của huyện Bắc Hà được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân của người dân năm 2014 đạt 18 triệu đồng, đến nay đạt gần 33 triệu đồng/năm. “Xã Tà Chải duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí của xã nông thôn mới là nhờ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” - đồng chí Vàng Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tà Chải khẳng định.

Có thể thấy, cấp ủy đảng, chính quyền chủ động, tích cực và sáng tạo trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 sẽ củng cố niềm tin vào Đảng và tạo được sự đồng thuận cao trong tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới./.

Phạm Khánh

Theo baolaocai.vn


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website