Cựu chiến binh huyện Thới Lai làm theo lời Bác

Lãnh đạo Hội CCB TP Cần Thơ, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị dự họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) tại xã Trường Thắng, huyện Thới Lai.

Năm 2021, Thường trực Hội CCB huyện Thới Lai chỉ đạo các Hội CCB xã, thị trấn triển khai thực hiện mô hình “Hội CCB nhận chăm sóc, bảo vệ đền thờ liệt sĩ”. Qua đó, cán bộ, hội viên CCB thường xuyên vệ sinh, thắp hương các đền thờ liệt sĩ. Hằng năm, Hội CCB huyện chọn 1 xã, thị trấn để tổ chức các hoạt động tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Năm 2024, Hội CCB huyện phối hợp Hội CCB thành phố, Ðảng ủy, UBND xã Trường Thắng và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tri ân gia đình gia đình chính sách, người có công tại địa phương. Các đơn vị tổ chức tặng quà 173 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bà Trần Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội CCB xã Trường Thắng, cho biết: “Trong 3 năm qua, Hội CCB xã duy trì mô hình “Hội CCB nhận chăm sóc, bảo vệ đền thờ liệt sĩ” với các hoạt động trồng hoa, thắp hương, vệ sinh khu vực xung quanh đền thờ… Ðồng thời, phối hợp Xã đoàn, các trường học tổ chức cho ÐVTN, học sinh đến thắp hương tại đền thờ cũng như giáo dục truyền thống quê hương, Quân đội”.

Các cấp Hội CCB huyện thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường. Hội CCB huyện và Huyện đoàn ký kết chương trình phối hợp về tổ chức giáo dục truyền thống cho ÐVTN, học sinh trong các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước. Từ năm 2019 đến nay, Hội CCB các xã, thị trấn đã phối hợp các trường học tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, tri ân gia đình chính sách, người có công với cách mạng, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh. Trong đó, các cấp Hội đã tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Em làm chiến sĩ nhỏ” cho 1.850 học sinh các trường tiểu học nhân Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; tổ chức dâng hương tại các đền thờ liệt sĩ vào Ngày Thương binh - Liệt sĩ và các dịp lễ, Tết; phối hợp Hội Người tù kháng chiến huyện tổ chức 87 cuộc nói chuyện truyền thống với 18.216 lượt học sinh...

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội CCB huyện Thới Lai, các cấp Hội gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất. Các cấp Hội CCB cùng với các ngành, đoàn thể và địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó tập trung vào các tiêu chí về xây dựng hệ thống chính trị, giảm nghèo, giao thông nông thôn, nhất là tiêu chí về vệ sinh môi trường. Ðến nay, các cấp Hội đã đóng góp 443,1 triệu đồng và 2.150 ngày công lao động để sửa chữa, nâng cấp 8,2km đường; bắc mới và sửa chữa 12 cầu giao thông; trồng 33.730 cây xanh, phát quang bụi rậm và vệ sinh 41km đường giao thông. Ðồng thời tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, giúp đỡ hội viên CCB, như: vận động cất mới 34 căn nhà cho các hội viên gặp khó khăn về nhà ở; xây dựng quỹ giúp nhau không lãi với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng... Hiện nay, Hội CCB huyện không có hội viên thuộc diện hộ nghèo, còn 8 hộ cận nghèo.

Hội CCB huyện phối hợp cơ quan quân sự và công an các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Ðồng thời, vận động cán bộ, hội viên CCB hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, các Hội CCB cơ sở xây dựng mô hình câu lạc bộ “6 không” ở 100% ấp; phối hợp lực lượng công an, quân sự tuần tra canh gác và tổ chức 1.136 cuộc tuyên truyền về giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, với 2.467 lượt người tham dự; hòa giải thành 208 vụ mâu thuẫn trong dân…

Thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện Thới Lai tiếp tục kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua của Hội CCB với thực hiện có hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả các mô hình Dân vận khéo trong Hội CCB; xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đổi mới hoạt động giáo dục truyền thống cho ÐVTN, học sinh… Ðồng thời đẩy mạnh phát triển kinh tế, quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website