Thực hiện tốt hơn nữa Kết luận 01 của Bộ Chính trị về học và làm theo Bác
Ông Đoàn Văn Báu phát biểu tại buổi làm việc 

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đây là chuyến làm việc, khảo sát của Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương về kết quả thực hiện Kết luận 01 – KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đề án thí điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và kết quả thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Tại buổi làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trên địa bàn tỉnh đã làm rõ những kết quả đạt được qua quá trình thực hiện Kết luận 01 – KL/TW của Bộ Chính trị; trong đó, nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, người lãnh đạo trong triển khai thực hiện; kết quả tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát việc nghiên cứu học tập, quán triệt và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận khóa XIII của Đảng; những mô hình, điển hình về thực hiện mô hình thí điểm phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị; nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng.

Nhiều vấn đề kiến nghị, đề xuất cũng đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề cập với Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương liên quan đến việc định hướng tư tưởng, chính trị cần được tiến hành kịp thời, nhất là đối với những sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước; những vấn đề mang tính nhạy cảm để các cấp, các ngành, các địa phương có căn cứ thực hiện.

Tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác này để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thống nhất về công tác biểu dương, khen thưởng việc thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Thường xuyên cập nhật các tài liệu phục vụ cho việc tổ chức nghiên cứu, học tập lý luận chính trị, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng trên internet; hoàn thiện hệ thống thí điểm, có phương án sắp xếp nội dung, chuyên đề nghiên cứu cho từng nhóm đối tượng để triển khai chính thức việc phổ biến, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trên internet đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới…

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc, Đoàn công tác của ban Tuyên giáo Trung ương đã phân tích, giải thích, làm rõ hơn nhiều vấn đề; đồng thời yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan trên địa bàn tỉnh cần bám sát hướng dẫn chung để thực hiện.

Điều đặc biệt lưu ý là, học và làm theo Bác cần xoáy sâu vấn đề nêu gương của người lãnh đạo. Thực tế cho thấy, vấn đề này ở nhiều địa phương chưa quan tâm nhiều, còn thiếu những tấm gương người lãnh đạo học Bác. Khen thưởng những tấm gương học Bác cũng là vấn đề cần bàn vì còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng trao đổi tại buổi làm việc  

Việc phổ biến, cập nhật, nghiên cứu học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên internet cần nhanh nhạy, kịp thời hơn nữa. Ngoài cập nhật, cần bồi dưỡng kiến thức bằng hình thức trực tuyến, thì tuyên truyền miệng vẫn mang lại hiệu quả cao ở cơ sở đến cán bộ, đảng viên.

Quan điểm chung của Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương là những vấn đề tồn tại, khó khăn, bất cập cần được thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp để mang lại hiệu quả thiết thực trong triển khai thực hiện. Đợt khảo sát là cơ sở để Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục kiến nghị, đề xuất, tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư có sự điều chỉnh phù hợp nhằm khắc phục những khó khăn, thực hiện tốt hơn nữa Kết luận 01 của Bộ Chính trị về học và làm theo Bác.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website