Thiếu nhi huyện Bình Xuyên làm theo lời Bác dạy

 Đội viên Liên đội Trường THCS Hương Canh thực hiện phong trào "Kế hoạch nhỏ", quyên góp giấy vụn để gây quỹ, giúp đỡ các trường hợp khó khăn. Ảnh: Trà Hương

Trường THCS Hương Canh là đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động Đội của ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên. Không chỉ thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường còn tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, Liên đội nhà trường phát động ngày hội "Kế hoạch nhỏ - Ý nghĩa lớn" tới học sinh, cùng thu gom các loại phế liệu có thể tái chế như vỏ lon bia, lon nước ngọt, chai nhựa, giấy vụn, sách vở cũ... để xây dựng quỹ Đội, xây dựng các công trình măng non; tổ chức chương trình quyên góp, ủng hộ, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. Liên đội cũng duy trì phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Hương Canh tổ chức viếng, vệ sinh các tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ.

Đặc biệt, thông qua phong trào “Nghìn việc tốt” đã xuất hiện nhiều gương điển hình có những hành động ý nghĩa, điển hình như em Giáp Thanh Hải, lớp 6A4 nhặt được hơn 600 nghìn đồng đã trả lại cho người đánh rơi; em Đỗ Bình Minh hiến tóc cho bệnh nhân ung thư...

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Hương Canh cho biết: “Được sự ủng hộ của Ban Giám hiệu nhà trường và sự phối hợp của phụ huynh học sinh, Liên đội nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai theo chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện và Phòng GDĐT huyện; cụ thể hóa các hoạt động phù hợp với lứa tuổi, khả năng nhằm tạo điều kiện để các em có cơ hội phát huy sở trường, nâng cao kỹ năng hoạt động Đội và hoạt động xã hội; tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt trên trang fanpage của nhà trường và tại các buổi chào cờ đầu tuần nhằm khích lệ tinh thần, tạo động lực để các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ".

Đội viên Liên đội Trường THCS Hương Canh tham gia vệ sinh khu vực nghĩa trang liệt sĩ. Ảnh: Trà Hương

Cùng với các đội viên Trường THCS Hương Canh, thiếu nhi huyện Bình Xuyên tích cực tham gia các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Hiện, trên địa bàn huyện có hơn 25.000 thiếu nhi đang sinh hoạt tại 654 Chi đội thuộc 31 Liên đội.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các em thiếu nhi luôn nỗ lực đạt nhiều thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, phong trào “Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”... Trong đó, tiêu biểu nhất là phong trào “Giúp bạn đến trường” đã hỗ trợ và tiếp bước đến trường cho hơn 700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện học tập.

Các Liên đội cũng chủ động rà soát, nắm bắt tình hình học sinh gặp khó khăn đột xuất để kịp thời kêu gọi giúp đỡ như Liên đội Trường tiểu học Tam Hợp trao hơn 28 triệu đồng tặng gia đình em Nguyễn Bảo Trâm bị cháy nhà; Liên đội Trường tiểu học Thiện Kế B trao gần 45 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Đức Duy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bình Xuyên Nguyễn Hải Nam cho biết: "Phong trào “Thiếu nhi Bình Xuyên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” là nội dung được triển khai xuyên suốt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, được các Liên đội tích cực thực hiện với nhiều hoạt động sáng tạo, nội dung đổi mới, phù hợp vời từng lứa tuổi, sự phát triển của xã hội, có chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trong học kỳ I, năm học 2023-2024, toàn huyện đã có 2.000 lượt đội viên tham gia hoạt động vệ sinh các tượng đài, nghĩa trang liệt sĩ; hơn 1.000 đội viên tham gia hoạt động hành trình “Đến với địa chỉ đỏ”. Hàng trăm thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, thăm hỏi và trao các suất học bổng, dụng cụ học tập nhân dịp đầu năm học và Tết Nguyên đán.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của thiếu nhi huyện Bình Xuyên đã thể hiện tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Các em là những bông hoa trong hàng nghìn bông hoa đang khoe sắc, tỏa hương thơm ngát trong “Vườn hoa dâng Bác”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website