Học Bác, người dân góp sức xây dựng quê hương

Ông Lư Văn Dũng (70 tuổi), ngụ ấp Tân An, xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp là một trong những tấm gương học và làm theo Bác của huyện Tân Hiệp. Yêu quý Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương suốt đời vì dân, vì nước, nhiều năm qua ông Dũng nguyện làm theo Bác, góp công, góp của cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã chung sức xây dựng quê hương.

 Ông Lư Văn Dũng (bên trái), ngụ ấp Tân An, xã Tân Hiệp B (Tân Hiệp) cùng người dân quét mã QR để truy cập những thông tin về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và việc học tập, làm theo Bác.

Nhiều năm qua, ông Dũng tích cực đóng góp kinh phí thực hiện các cuộc vận động, phong trào ở địa phương để góp sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, ông Dũng tự nguyện đóng góp và vận động người dân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp tổng kinh phí 82 triệu đồng để sửa đường giao thông và tặng 250 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Dũng cho biết: “Tôi học Bác bằng những việc làm rất nhỏ, nhưng tôi thấy vui vì phần nào đã góp sức cùng địa phương chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống. Tôi còn vận động con cháu trong gia đình, người dân ở tổ, ấp không tham gia tệ nạn xã hội, chăm lo lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Tôi tự hứa còn sức khỏe thì còn góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người dân và xây dựng xóm, ấp ngày càng phát triển”.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác, bà Lê Thùy Mỹ, ngụ khu phố Đông Tiến, thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp có nhiều việc làm vì an sinh xã hội. Bà tặng quà cho người nghèo, tặng tập, sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ gia đình người mất, tặng quần áo cũ và mới cho người nghèo trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp. Hay từ sự vận động của Khối Dân vận xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, người dân trong xã và các nhà hảo tâm đã đóng góp kinh phí mua 70 thùng rác, vận động xây 1 cây cầu giao thông nông thôn và lắp đèn đường chiếu sáng, gắn camera an ninh, trật tự trong năm 2023 với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng.

Người dân đồng lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao giúp diện mạo xã Tân Hiệp B, huyện Tân Hiệp sáng, xanh, đẹp.

Tân Hiệp là địa bàn có đông đồng bào theo đạo Công giáo, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền để đồng bào Công giáo đồng thuận với chủ trương của Đảng, Nhà nước, lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế, góp sức xây dựng quê hương.

Linh mục Phạm Văn Kính - Chánh xứ Giáo xứ Trung Thành, xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp cho biết với phương châm sống tốt đời, đẹp đạo, bản thân linh mục thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, nhất là góp sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện an sinh xã hội.

Năm 2023, linh mục Phạm Văn Kính và Giáo xứ Trung Thành vận động xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo trong và ngoài đạo, tổng kinh phí trên 370 triệu đồng. Giáo xứ còn cùng với chính quyền địa phương tổ chức trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học 150 suất học bổng, sửa chữa xây dựng 1 cây cầu, tổng kinh phí trên 250 triệu đồng…

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Hiệp Huỳnh Ái Lan, các cấp ủy đã triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có nâng lên, người đứng đầu cấp ủy có tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn trong giải quyết công việc.

Mặt khác, từ học và làm theo Bác tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cùng chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website