Cựu chiến binh huyện Bình Xuyên thi đua yêu nước

Hội CCB huyện Bình Xuyên hiện có hơn 6.700 hội viên, sinh hoạt ở 14 tổ chức cơ sở hội. Với bản lĩnh, kinh nghiệm, phẩm chất của những người lính Bộ đội Cụ Hồ, CCB huyện Bình Xuyên luôn có lập trường chính trị vững vàng, tư tưởng ổn định, nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước được hội chú trọng, xây dựng kế hoạch phát động phong trào sâu rộng đến từng cán bộ, hội viên.

Bám sát nhiệm vụ được phân công, các hội cơ sở chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB tích cực thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “CCB tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo”; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội... Tham gia đóng góp quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo, tìm và quy tập hài cốt liệt sĩ.

Điểm nhấn nổi bật trong các phong trào thi đua là các cấp Hội CCB đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình. Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, các cấp Hội CCB huyện còn tạo điều kiện cho CCB vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH huyện, hội đang quản lý 41 Tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, tổng dư nợ đạt gần 63 tỷ đồng, cho hơn 1.400 hộ gia đình CCB vay vốn phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hội cũng duy trì nguồn vốn nội bộ đạt hơn 6,4 tỷ đồng cho các CCB vay vốn.

Từ các nguồn vốn khác nhau, nhiều hội viên đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ hội viên có mức sống khá, giàu đạt 84,3%, số hộ nghèo còn 11 hộ, chiếm 0,23%.

Trong đó, nhiều hội viên đã xây dựng thành công những mô hình kinh doanh đạt doanh thu hàng tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, tiêu biểu như CCB Lê Thị Hương (xã Phú Xuân), CCB Nguyễn Chí Hiệp (xã Thiện Kế), CCB Nguyễn Nghĩa Lộc (thị trấn Thanh Lãng)...

Năm 2023, Hội CCB các xã, thị trấn đã hưởng ứng, tham gia tích cực kế hoạch xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp do MTTQ huyện phát động. Kết quả, Hội CCB các cấp đã xây dựng 30 tuyến đường đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp.

Cùng với đó, Hội CCB tham gia tổ dân vận ở 135 thôn, tổ dân phố với 270 hội viên, góp phần hòa giải thành công các sự việc mâu thuẫn ở địa phương. Hội cũng phối hợp với công an xây dựng 146 mô hình 1+2, 1+3, 26 mô hình tổ CCB tự quản về an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm của huyện.

Đặc biệt, Hội CCB huyện còn tổ chức kiện toàn và thành lập “Tổ nắm tình hình dư luận xã hội và làm công tác dân vận” tại các thôn, tổ dân phố để nắm bắt thông tin, kết hợp với các tổ hòa giải làm công tác dân vận, ổn định tình hình chính trị và trật tự xã hội.

Các cấp hội còn thường xuyên tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn; tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, động viên thanh niên lập thân lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội CCB huyện phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở và các nhà trường tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ với hàng nghìn lượt người tham dự...

 

Buổi nói chuyện truyền thống lịch sử cách mạng do Hội CCB huyện phối hợp tổ chức tại xã Phú Xuân.

Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Xuyên Dương Việt Hồng cho biết: “Những phong trào thi đua được các cấp Hội CCB phát động luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương, gắn bó với đời sống của xã hội và cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp đổi mới của quê hương, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu của tổ chức hội, năm 2023, 100% cơ sở hội và Hội CCB huyện đạt trong sạch, vững mạnh, trong đó có 36% tổ chức hội đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc; 99,5% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu; gần 99% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website