Đồn Biên phòng CK Cảng Hòn Gai đẩy mạnh cuộc vận động học và làm theo Bác

 Đại úy Bùi Thế Trọng, Trạm trưởng Trạm KSBP Tuần Châu (Đồn BPCK Cảng Hòn Gai) giải quyết thủ tục biên phòng tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Người dân sống ở khu phố 5, phường Tuần Châu, TP Hạ Long vẫn luôn dành nhiều lời khen ngợi khi nói về Đại úy Bùi Thế Trọng và các cán bộ chiến sỹ Trạm Kiểm soát biên phòng Tuần Châu, thuộc Đồn Biên phòng CK Cảng Hòn Gai. "Trạm đóng trên địa bàn nhiều năm nay nên bà con chúng tôi hiểu rất rõ về các cán bộ, chiến sỹ trong Trạm. Đó là những người lính bộ đội cụ Hồ sống rất tình cảm, gần gũi bà con nhân dân, quan tâm đặc biệt đến người già và các cháu nhỏ. Những dịp như ngày khai giảng năm học mới, Trung thu và các ngày lễ, Tết, đồng chí Trạm trưởng cùng anh em chiến sỹ luôn có mặt, tặng quà, động viên bà con nhân dân. Cùng với các lực lượng trên địa bàn, họ đã giúp người dân chúng tôi được sống trong an toàn, an ninh, trật tự" - Ông Lê Văn Lĩnh, Trưởng khu phố 5, phường Tuần Châu nhận xét.

Đại úy Bùi Thế Trọng, Trạm trưởng Trạm KSBP Tuần Châu cho biết: Do đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với bà con nhân dân và các doanh nghiệp, du khách trong - ngoài nước, chúng tôi luôn quán triệt cán bộ chiến sỹ thực hiện đúng quy trình pháp luật, góp phần tạo sự thông thoáng về thủ tục, xây dựng ấn tượng tốt đẹp về du lịch Hạ Long trong mắt du khách nước ngoài và hình ảnh đẹp về người lính biên phòng trong lòng dân. Từ năm 2023 đến nay, Trạm đã thực hiện kiểm tra, giám sát, đăng ký thủ tục Biên phòng cho 94.320 lượt phương tiện/377.280 lượt thuyền viên với tổng số khách đến địa bàn du lịch là 2.319.270 lượt người (trong đó khách Việt Nam là 846.083 lượt người; khách người nước ngoài là 1.492.766 lượt người.

Cá nhân Đại úy Bùi Thế Trọng và tập thể Trạm KSBP Tuần Châu là điểm sáng của Đồn BPCK Cảng Hòn Gai trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. "Cách làm của Trạm là đã đồng bộ phong trào thi đua học và làm theo lời Bác với phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng biên phòng, từ đó nhân đôi quyết tâm và hiệu quả công việc cho cán bộ chiến sỹ trong Trạm. Hai năm vừa qua, Trạm Kiểm soát biên phòng Tuần Châu đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến, được cấp trên đánh giá cao" - Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính trị viên Đồn Biên phòng CK Cảng Hòn Gai cho biết.

 Cán bộ Trạm KSBP cửa khẩu cảng Cái Lân, Đồn BPCK Cảng Hòn Gai giám sát hoạt động XNC tại cảng Cái Lân.

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Gai có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh cửa khẩu cảng, vùng biển với chính diện 67,7 km trên địa bàn 16 xã, phường thuộc TP Hạ Long và TX Quảng Yên. Với đặc thù quản lý địa bàn rộng, nhiều đội, trạm, bộ phận phân tán nhỏ lẻ, xa sự chỉ huy, chỉ đạo trực tiếp, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Chính vì vậy, để đảm bảo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, Đồn đã triển khai đồng bộ cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”, Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới với phong trào thi đua quyết thắng. Những cuộc vận động, phong trào thi đua này đều được triển khai gắn với xây dựng đơn vị nền nếp chính quy, vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Các phong trào thi đua của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hoàn Gai đã tập trung hướng vào nội dung các khâu yếu, phần việc khó; gắn kết chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên và đột kích, các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và các cuộc vận động. Trên cơ sở chỉ tiêu chung của đơn vị, các tập thể, cá nhân đăng ký nội dung thực hiện, hàng tháng rút kinh nghiệm những việc làm được, chưa làm được để khắc phục, sửa chữa kịp thời. Đặc biệt, Đồn đã thường xuyên làm tốt công tác giáo dục về mọi mặt cho cán bộ, chiến sỹ với phương châm: Lấy giáo dục bằng tấm gương và hành động mẫu mực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp để thuyết phục mọi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập và làm theo.

Trung tá Nguyễn Thanh Hoàng, Chính trị viên Đồn BPCK Cảng Hòn Gai chia sẻ: Quá trình nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hầu hết CBCS Đồn đều hiểu rằng, học Bác là học từ những điều bình dị, đơn giản mà thiết thực nhất. Đó là rèn đạo đức, tác phong, lối sống, lễ tiết tác phong quân nhân và gần gũi, quan tâm, hỗ trợ nhân dân. Sinh thời, Bác cũng đã dạy: "Trong bầu trời không có gì quý bằng Nhân dân. Trong Thế giới, không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân". Niềm tin yêu của nhân dân sẽ là trợ lực để CBCS Đồn BPCK Cảng Hòn Gai tiếp tục hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website