Chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động

Huyện Sơn Tịnh tổ chức lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2023.

Vì lợi ích cộng đồng

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) hiện có hơn 220 hội viên, sinh hoạt tại 4 chi hội. Xác định việc học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, liên tục, hội CCB xã đã tuyên truyền, quán triệt những nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt, hội nghị. Tổ chức cho hội viên đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp. Chủ tịch Hội CCB xã Tịnh Bình Phan Thanh Hải cho biết, một trong những việc làm nổi bật trong học tập và làm theo Bác được đông đảo cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng là phong trào CCB chung sức xây dựng NTM nâng cao. Từ năm 2021 đến nay, cán bộ, hội viên CCB trong xã đã tiên phong, gương mẫu đi đầu, vận động hội viên đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến hơn 2.740m² đất để làm đường giao thông nông thôn và đường nội đồng, đóng góp tiền mặt trên 170 triệu đồng, góp phần cùng với địa phương về đích xã NTM vào năm 2022... Bên cạnh đó, hội CCB xã cũng hỗ trợ, giúp đỡ hội viên tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo thông qua nguồn quỹ từ việc trồng rừng, tiếp cận các nguồn vốn vay...

Dù là người khuyết tật nhưng anh Phan Quang Thái luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Mặc dù bản thân là người khuyết tật, nhưng anh Phan Quang Thái, thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn là người giàu nghị lực, lạc quan, yêu đời. Là đoàn viên, thanh niên, anh tâm niệm, tuổi trẻ phải cống hiến. Hầu như tất cả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại địa phương anh đều tham gia, dù có một số hoạt động không phù hợp với người khuyết tật. “Trước đây mình cũng tự ti vì khuyết tật không đóng góp được nhiều cho địa phương. Nhưng từ khi mình ý thức được việc học tập và làm theo Bác không phải ở những điều cao xa mà tùy theo năng lực, sức khỏe mỗi người và làm những việc làm có ích cho cộng đồng, cho xã hội. Tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng cũng là việc làm để mình hòa nhập với đoàn viên, thanh niên tốt hơn”, anh Thái chia sẻ.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thanh niên, anh Thái còn tự học hỏi các mô hình kinh tế trong xã và tìm hiểu qua sách, báo... để phát triển kinh tế gia đình, có thu nhập ổn định từ chăn nuôi. Bí thư Đoàn thanh niên xã Tịnh Sơn Nguyễn Thị Kim Ánh cho biết, hiện nay lực lượng đoàn viên, thanh niên ở địa phương rất mỏng, nhưng chính tấm gương như anh Thái đã góp phần làm cho các phong trào, hoạt động ở địa phương tốt hơn.

Lan tỏa mô hình tốt

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa rộng khắp, công tác tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Sơn Tịnh triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, linh hoạt. Đặc biệt là các cơ quan truyền thông của huyện như: Trang Thông tin điện tử huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện đã tích cực đăng tải, phát sóng các tin, bài, phóng sự phản ánh hoạt động, giới thiệu các gương điển hình, các mô hình, cách làm hay của các ngành, địa phương, đơn vị...

Trong 3 năm qua, việc triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ và nhân dân huyện Sơn Tịnh thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực. Đây là cơ sở vững chắc để huyện Sơn Tịnh tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website