Lan tỏa phong trào học tập và làm theo gương Bác ở Lộc Hà

Trường Tiểu học Mai Phụ là cơ sở giáo dục tiêu biểu trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác, góp phần thực hiện tốt sứ mệnh “thay Đảng rèn người” ở Lộc Hà. Các nội dung học tập và làm theo Bác được cụ thể hóa bằng nhiệm vụ chuyên môn của từng tổ, từng người, gắn liền với các phong trào: thi đua “Hai tốt”, “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, "Xây dựng trường học hạnh phúc"...

4028 - Copy.JPG
Tập thể sư phạm Trường Tiểu học Mai Phụ tích cực học tập và làm theo Bác để thực hiện tốt sứ mệnh "thay Đảng rèn người".

Nhờ tích cực học tập và làm theo Bác, Trường Tiểu học Mai Phụ đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên chất lượng, qua đó đưa hoạt động giảng dạy của nhà trường đứng tốp đầu của huyện. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, bình quân kêu gọi xã hội hóa hằng năm khoảng 4 tỷ đồng xây dựng trường lớp...

MP - Copy.jpg
Giờ học ngoại khóa của học sinh Trường Tiểu học Mai Phụ.

Cô Võ Thị Mỹ Tân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mai Phụ cho biết: “Tích cực học và làm theo gương Bác đã giúp nhà trường thực hiện tốt sứ mệnh trồng người. Chúng tôi đã 5 năm liên tục đạt tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen (năm học 2020 - 2021), UBND tỉnh tặng bằng khen (năm học 2021 - 2022), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng bằng khen (năm học 2022 - 2023), giữ vững đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; có 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 4 giáo viên giỏi tỉnh...”.

Cùng với Trường Tiểu học Mai Phụ, thời gian qua, các địa phương, cơ quan, đơn vị ở Lộc Hà đã tăng cường học và làm theo gương Bác, tạo động lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

11 - Copy.jpg
Trong sinh hoạt, Chi bộ Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Đảng bộ Công an huyện Lộc Hà) thường xuyên "tham chiếu" các nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ của mỗi người.

Thiếu tá Nguyễn Thế Trường – Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Lộc Hà) cho biết: “Học và làm theo gương Bác, chúng tôi đã tập trung khắc phục khó khăn, không ngừng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm... Những năm gần đây, bình quân mỗi năm, đội đã phát hiện, điều tra, làm rõ khoảng 12 - 13 vụ/35 - 37 đối tượng phạm pháp, phá thành công nhiều chuyên án công nghệ cao, được Công an tỉnh và Bộ Công an khen thưởng”.

Để cùng tập thể hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân ở Lộc Hà luôn nêu cao ý thức học tập, rèn luyện, cống hiến theo gương Bác.

DSC_7423 - Copy.JPG
Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà Hồ Sỹ Phong (ngoài cùng bên phải) tham gia động thổ làm nhà cho hội viên ở thị trấn Lộc Hà.
 Anh Hồ Sỹ Phong - Chủ tịch Hội Người mù huyện Lộc Hà chia sẻ: “Với tôi, việc học và làm theo gương Bác cần được thể hiện qua những việc làm ý nghĩa thường ngày. Vì vậy, tôi luôn sát cánh cùng hội viên để giúp họ vượt qua mặc cảm, hỗ trợ đào tạo nghề, tìm việc làm, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài ra, mỗi năm, tôi đã đứng ra vận động, kết nối được khoảng 1 tỷ đồng để trao tặng hơn 1 nghìn suất quà và làm mới, sửa chữa 5 nhà ở cho hội viên... Nhờ sự nỗ lực và cống hiến đó, tôi đã trở thành 1 trong 26 thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tuyên dương (năm 2022), là 1 trong 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen (năm 2023) và mới được huyện Lộc Hà tôn vinh học và làm theo gương Bác”.
DSC_7152 - Copy.JPG
Lãnh đạo xã Tân Lộc vận động Nhân dân chuyển đổi ruộng đất kết hợp đầu tư hạ tầng sản xuất - một trong những nội dung quan trọng trong chương trình học tập và làm theo gương Bác của Đảng bộ xã.

Thời gian qua, các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị ở Lộc Hà triển khai nghiêm túc. Nhờ đó, địa phương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các lĩnh vực.

Phan Văn Quân - Bí thư Đoàn xã Phù Lưu (bên phải) là một trong những điển hình tiêu biểu về học và làm theo gương Bác của lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Phan Văn Quân - Bí thư Đoàn xã Phù Lưu (bên phải) là một trong những điển hình tiêu biểu về học và làm theo gương Bác của lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện huy động xã hội hóa làm được 846 nhà ở (trị giá 54 tỷ đồng) và trao 46.359 suất quà (kinh phí 17 tỷ đồng) cho các đối tượng yếu thế; huy động hàng trăm tỷ đồng, vận động hiến hơn 49.000m2 đất, 18km tường bao, 114.852 ngày công góp phần để huyện đạt chuẩn NTM cuối năm 2023. Giai đoạn 2021 – 2024, toàn huyện có 77 tập thể và 202 cá nhân được các cấp tôn vinh trong học và làm theo gương Bác.

 
DSC_1523 - Copy.JPG
Phong trào học tập và làm theo gương Bác ở Lộc Hà được gắn với thực hiện nhiệm vụ cụ thể ở từng địa bàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà - Phan Thành Chung cho biết: “Phong trào thi đua học và làm theo gương Bác ở Lộc Hà ngày càng lan tỏa, mang đến nhiều kết quả toàn diện, ý nghĩa. Qua đó, đã tạo động lực tốt, môi trường lành mạnh, khí thế thi đua sôi nổi để các địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu quan trọng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website