Một Bí thư chi bộ xóm tận tụy với công việc

 Ông Nguyễn Thanh Hoà (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Chi bộ xóm 2 Phú Lễ họp bàn phương án xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của thôn.

Mặc dù đã ở vào tuổi xưa nay hiếm nhưng đảng viên Nguyễn Thanh Hoà vẫn là tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đặc biệt trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Từ khi rời quân ngũ về địa phương, ông Hoà đã trải qua nhiều nhiệm vụ công tác từ Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, Bí thư Chi bộ xóm 2 Phú Lễ, báo cáo viên Đảng bộ xã, Trưởng ban công tác Mặt trận và hiện nay ông đang làm Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Hải Châu. Trên các cương vị công tác, ông Hoà đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu, nhiều năm liền ông là đảng viên xuất sắc.

Chia sẻ về tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt trong vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, ông Nguyễn Thanh Hoà cho biết: Năm 2016, xóm 2 Phú Lễ được huyện Hải Hậu chọn là 1 trong 9 xóm làm điểm xây dựng NTM kiểu mẫu của huyện. Thời điểm đó, ông Hoà đang là Phó Ban Tuyên giáo của xã, chi ủy viên chi bộ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong vận động nhân dân hiến đất làm đường, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường đảm bảo các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp…, nhưng ông luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận khéo, “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Với mỗi công trình đầu tư xây dựng, ông Hoà đã cùng chi ủy chi bộ thảo luận xây dựng kế hoạch tuyên truyền, chủ động gần dân, nắm bắt tâm tư, tập hợp ý kiến đóng góp của nhân dân, thảo luận kỹ phương án mới thi công thực hiện. Tiêu biểu là việc xây kè mương dẫn nước, ban đầu ban kiến thiết thống nhất xây bằng gạch bi loại thường để tiết kiệm chi phí, trong quá trình thực hiện xóm đã phát hiện gạch dễ nứt vỡ không đảm bảo chất lượng công trình, sau đó ông Hoà đã chủ động họp chi ủy bàn phương án sử dụng vật liệu chất lượng tốt hơn để đảm bảo công trình về lâu dài. Hay việc xây dựng hệ thống điện chiếu sáng các dong ngõ, Chi ủy đã lựa chọn 1 dong ngõ làm điểm, để vừa đánh giá được hiệu quả công trình vừa tính được chi phí thi công, sau khi đưa vào sử dụng nhận được kết quả tốt mới triển khai ở các dong ngõ khác. Từ những việc làm cụ thể và thiết thực đó, ông Hoà đã được nhân dân tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ…

Không chỉ trong những công việc chung, ông Hoà còn tích cực vận động nhân dân, là tấm gương sáng đi đầu trong thực hiện tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu. Để tạo cảnh quan “sáng - xanh - sạch - đẹp”, ông Hoà đã chủ động phá dỡ toàn bộ hàng rào xung quanh nhà của mình, xây tường bao, chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, lối đi đảm bảo đúng tiêu chí NTM kiểu mẫu; sau đó ông vận động người thân, bạn bè, đảng viên làm trước. Ngoài ra, ông vận động người con xa quê hương đầu tư kinh phí và chọn 11 hộ dân làm điểm chỉnh trang khuôn viên nhà, vườn trước khi nhân rộng. Không chỉ làm đúng tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, nhiều hộ dân đã tự thống nhất với nhau chủ động dỡ cổng, lùi công trình vào hàng trăm mét vuông cho thẳng nhau để làm đẹp ngõ xóm. Nhờ đó mà toàn bộ các dong ngõ trong xóm mở rộng tới 5m, thẳng tắp và đều được trồng cây bóng mát, trang trí chậu hoa. Hàng tuần, ông Hoà cùng chi ủy của thôn phát động các tổ chức, đoàn thể vận động nhân dân ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào các ngày Chủ nhật; trồng, chăm sóc bồn hoa trong khuôn viên nhà văn hóa, nhặt cỏ, rác bồn cây dọc các tuyến đường trục thôn, xóm, dong ngõ; huy động đoàn viên, thanh niên khơi thông dòng chảy, phát quang cây cối, bụi rậm giúp cho cảnh quan môi trường địa bàn luôn sạch đẹp. Chia sẻ về quá trình vận động nhân dân hưởng ứng chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu, ông Hoà cho biết: Muốn người dân tin tưởng, ủng hộ và làm theo, tôi luôn sống mẫu mực; trong công việc phải khách quan, trung thực, trước khi ra các quyết định phải trưng cầu ý kiến nhân dân và phù hợp với thực tế… Với những việc khó, việc mới, ông Hoà tự nghiên cứu, tìm hiểu qua sách báo, học hỏi kinh nghiệm những người đi trước để tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Đỗ Xuân Bắc, Bí thư Đảng ủy xã Hải Châu cho biết: Ông Nguyễn Thanh Hoà luôn là tấm gương sáng, trách nhiệm, tâm huyết với công việc. Với  những đóng góp tích cực của ông Hoà trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu của địa phương, đến nay, trên địa bàn thôn 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, có hệ thống điện chiếu sáng bằng cột đúc, đèn led; dọc các tuyến đường được trồng bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát, vệ sinh môi trường được đảm bảo, đáp ứng các tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. Bộ mặt nông thôn được thay đổi rõ rệt, đời sống của người dân được nâng lên. Năm 2019 xóm 2 Phú Lễ là 1 trong 2 xóm của huyện được công nhận đạt xóm NTM kiểu mẫu.

Với những kết quả đạt được, xóm 2 Phú Lễ đã tiếp tục được huyện chọn làm điểm xây dựng xóm NTM văn hóa kiểu mẫu. Chi bộ xóm 2 Phú Lễ được Đảng bộ huyện Hải Hậu tuyên dương tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thanh Hoà được vinh dự là 1 trong 60 đại biểu được tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website