Tuổi trẻ phường Quang Trung thi đua làm theo lời Bác

Cán bộ Đoàn phường Quang Trung tham gia vận động người dân khai báo y tế.

Cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đoàn Thanh niên phường Quang Trung đã chú trọng tuyên truyền, quán triệt sâu sắc nội dung, ý nghĩa, những giá trị cốt lõi về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác đến toàn thể ĐVTN trong phường. Từ đó, mỗi cán bộ, ĐVTN tự ý thức được trách nhiệm, việc làm của bản thân trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Căn cứ theo từng chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hằng năm Đoàn phường triển khai đến các chi đoàn và ĐVTN đăng ký làm theo với nội dung phù hợp. Đối với chủ đề năm 2020 là “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đoàn phường nhấn mạnh vào việc củng cố, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của các khối liên chi đoàn; tích cực tham gia giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng…

Bí thư Đoàn phường Trần Thị Thu Hải cho biết: Tháng Thanh niên năm 2020 diễn ra đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát và lây lan mạnh. Thực hiện chỉ đạo của Đoàn cấp trên, của phường, Đoàn phường luôn chủ động đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo, thông điệp về việc ĐVTN chung tay phòng, chống dịch COVID-19 lên trang của Đoàn phường, trang cá nhân để ĐVTN thực hiện và tuyên truyền đến gia đình, người dân từ các biện pháp phòng, chống, hướng dẫn cách ly, thực hiện cách ly xã hội, khai báo y tế…

Chỉ đạo các chi đoàn tổ dân phố, chi đoàn trường học thường xuyên vệ sinh trường lớp, quét dọn vệ sinh khu phố, bảo đảm môi trường luôn sạch sẽ, an toàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp cũng như giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, tham gia ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

Ngoài phối hợp với cấp ủy, chính quyền và một số doanh nghiệp trên địa bàn phát 1.000 khẩu trang, 600 chai nước sát khuẩn cho nhân dân, Đoàn phường đã tặng 300 khẩu trang cho tiểu thương và người dân tại khu vực chợ Ba Đa và trên 2.000 tờ rơi hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh  COVID-19 .

Học tập và làm theo Bác từ những việc thường ngày, ĐVTN phường Quang Trung luôn nêu cao tính tự giác thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; tích cực tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, cải tạo cảnh quan môi trường, bóc xóa các quảng cáo sai quy định, vẽ tranh cổ động; nạo vét, khơi thông cống thoát nước. Đoàn phường đã xây dựng và duy trì 2 điểm hoa thanh niên, 1 tuyến đường thanh niên tự quản và thường xuyên vớt rác tại khu vực hồ Quang Trung. Duy trì hiệu quả mô hình khu dân cư không phát sinh thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội tại tổ 2.

Bắt kịp nhịp sống công nghệ, Đoàn phường đã ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để quản lý đoàn viên; triển khai các văn bản chỉ đạo của Đoàn cấp trên; các nội dung kế hoạch hoạt động của Đoàn phường đến toàn thể ĐVTN. Căn cứ theo từng nội dung, mục đích hoạt động, việc tạo các nhóm trên zalo, facebook đã mang lại nhiều thuận lợi để ban chấp hành, các chi đoàn trao đổi công việc, họp trực tuyến khi cần thiết.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được Đoàn phường đặc biệt chú trọng. Đoàn phường đã vận động tặng 2 điểm vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của phường về kinh phí, năm 2019 Đoàn phường đã lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm hè miễn phí cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn; tặng 10 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung vào việc ôn tập kiến thức hè, nhất là môn ngoại ngữ; trang bị kiến thức về phòng, chống đuối nước, phòng, chống xâm hại tình dục, hướng dẫn kỹ năng thuyết trình, sơ cứu tai nạn thương tích, học võ tự vệ…

“Lớp trải nghiệm đã nhận được phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh khi con em của họ được trang bị, bổ trợ các kiến thức, kỹ năng cần thiết trong học tập cũng như trong cuộc sống. Được truyền đạt, giảng dạy từ những người có kinh nghiệm, hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực, nội dung đó kết hợp với thực hành nên các bạn nhỏ thực sự rất thích thú. Còn phải tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 mới có thể lên kế hoạch cho các hoạt động, song chúng tôi mong muốn hè năm nay sẽ tổ chức mô hình này ngay tại các khối liên chi đoàn để đông đảo thiếu niên nhi đồng có thể tham gia” – Bí thư Đoàn phường Trần Thị Thu Hải bộc bạch.

Với những nỗ lực trong việc tập hợp, đoàn kết ĐVTN, có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong tổ chức chương trình, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại cơ sở, Đoàn phường Quang Trung luôn được đánh giá là một trong các đơn vị dẫn đầu của Thành đoàn Phủ Lý. Việc gắn hoạt động đoàn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, tạo môi trường lành mạnh cho ĐVTN tu dưỡng, rèn luyện, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.

 

Hoàng Hải

Theo https://baohanam.com.vn

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website